Chuyên gia lý giải việc xe ga không nổ được máy khi dừng ở khu vực shop quần áo có lắp camera

author 19:14 04/12/2018

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia, hiện tượng xe máy tay ga không nổ được máy ở nơi có lắp camera không dây rất hay xảy ra nhưng hiện nay cũng là vấn đề phức tạp.

Liên quan tới phản ánh của người tiêu dùng về việc, nhiều xe tay ga có lắp chìa khóa thông minh (smart key) khi dừng ở shop chuyên bán sỉ và lẻ quần áo ven đường Lý Thường Kiệt (đoạn từ số nhà 94-130, P.4, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) có lắp camera không dây, khởi động thì xe không nổ máy, PV Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn) đã có cuộc trao đổi ngắn với TS. Đinh Ngọc Ân, chuyên gia đầu ngành chuyên ngành cơ - điện tử ôtô.

Nhiều xe tay ga lắp khóa điện tử thông minh không khởi động khi đi qua khu vực có camera không dây.

Theo TS. Đinh Ngọc Ân, hiện tượng này rất hay xảy ra nhưng hiện nay cũng là vấn đề phức tạp.

Lý giải về điều này, TS.Ân cho biết, hiện nay, một số xe máy tay ga có lắp thiết bị bảo vệ, báo động. Thiết bị này có phát ra tần suất sóng. Đôi khi sóng đó trùng tần số với camera không dây gây hiện tượng nhiễu sóng nên các xe có lắp thiết bị đó dừng đỗ tại đây không nổ được máy. Thậm chí với các xe ô tô có thiết bị điều khiển từ xa cũng hay gặp tình trạng này. Phương tiện như thế chỉ nổ được máy khi ra khỏi khu vực đó.

Honda Việt Nam thông tin chính thức việc triệu hồi 37.000 xe LEAD xuất khẩu sang Nhật Bản(VietQ.vn) - Theo đại diện Honda Việt Nam, hiện tượng dây ga hư hại chỉ xảy ra khi bị nước rò rỉ và đóng băng dưới nhiệt độ cực thấp.

Tuy nhiên, TS. Ân cũng cho hay, hiện tượng đó chỉ xảy ra với những khóa thông minh có chất lượng kém, không liên quan tới chất lượng xe.

Trả lời Chất lượng Việt Nam vào 4/12/2018, một cán bộ Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan này vẫn đang tiến hành kiểm tra, nghiên cứu và sẽ có kết luận trong thời gian tới.

Được biết, đoạn bị nhiễu sóng với bán kính khoảng từ 50m, gần shop quần áo. Ngành chức năng tỉnh Tiền Giang yêu cầu chủ cửa hàng tạm thời tắt camera và thay camera mới để tránh gây nhiễu sóng cho xe tay ga qua đoạn đường này.

Nguyễn Huệ

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang