Chuyên gia Lean Six Sigma đai vàng

authorHồng Anh 12:26 05/06/2016

(VietQ.vn) - Viện Năng suất Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo “Chuyên gia Lean Six Sigma đai vàng” trong các ngày từ 20-22/7/2016.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Lean 6 Sigma là mô hình kết hợp 2 công cụ LEAN (giảm lãng phí) và 6 Sigma (giảm sai lỗi) đã được nghiên cứu và áp dụng thành công, mang lại các kết quả cụ thể về giảm lãng phí, rút ngắn thời gian thực hiện công việc, giảm người cho một công đoạn, giảm sai lỗi, giảm chi phí, tăng năng suất.

Để triển khai các dự án cải tiến theo mô hình Lean 6 Sigma, doanh nghiệp cần đào tạo một đội ngũ chuyên gia am hiểu và có khả năng ứng dụng các công cụ Lean 6 Sigma và những người thực hiện cụ thể trong các dự án cải tiến là Chuyên gia Lean 6 Sigma đai vàng.

 Học viên trao đổi về hệ phương pháp 6 Sigma tại ECCI Việt Nam. Ảnh ST

Mục tiêu của khóa đào tạo này là hướng đến Áp dụng Lean nhằm loại bỏ lãng phí và bất hợp lý trong quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ, hướng mọi hoạt động của tổ chức theo hướng “tinh gọn” không có lãng phí, rút ngắn thời gian cung cấp sản phẩm dịch vụ tới khách hàng.

Giảm chi phí sản xuất thông qua giảm thiếu lãng phí; Rút ngắn thời gian sản xuất và cung cấp dịch vụ. Thực hiện đúng cam kết gia hàng đúng hạn; Giảm thiểu sai lỗi trong quá trình sản xuất và cung cấp. Giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi;

Thông qua đó không chỉ giúp tổ chức thực hiện những cam kết với khách hàng, khi áp dung LSS tổ chức còn có khả năng nâng cao sự thỏa mãn bằng cách tạo ra các sản phẩm/dịch vụ mới với mang lại nhiều giá trị gia tăng vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Xây dựng năng lực quản lý và giải quyết các vấn đề một cách hệ thống, khoa học cho các cán bộ chủ chốt trong tổ chức thông qua việc học hỏi và áp dụng trong thực tiễn các phương pháp và công cụ của LSS; Tạo nền tảng vững chắc cho việc xây dựng văn hóa chất lượng trong tổ chức.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang