iPhone gặp lỗi không thể gửi tin nhắn, chuyên gia mách cách khắc phục đơn giản

author 15:47 25/10/2018

(VietQ.vn) - Không gửi được tin nhắn SMS là một trong những lỗi thường xảy ra trên iPhone. Khi gặp trường hợp này người dùng nên tìm hiểu nguyên nhân và tự khắc phục rất đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Gửi tin nhắn là nhu cầu hằng ngày của người dùng điện thoại nhưng trong quá trình này có khá nhiều người gặp phải lỗi không thể gửi được.

Theo Thế giới di động, có khá nhiều người gọi điện tới tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của công ty để được hỏi và bảo hành lỗi iPhone không thể gửi được tin nhắn. Có nhiều người còn thắc mắc tại sao máy mới mà bị lỗi như thế và được bảo hành, thậm chí đòi đổi máy khác.

 iPhone không thể gửi được tin nhắn có nhiều nguyên nhân nhưng người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục trước khi mang đi sửa

 iPhone không thể gửi được tin nhắn có nhiều nguyên nhân nhưng người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục trước khi mang đi sửa.

Thực tế, lỗi iPhone không gửi được tin nhắn có nhiều nguyên nhân, có thể do mạng, do dịch vụ mạng yếu, lỗi xung đột hệ thống, tính năng gửi dưới dạng SMS đang bị tắt… Khi gặp trường hợp này người dùng không nên vội vã tìm đến các cửa hàng hay trung tâm bảo hành mà có thể tự khắc phục bằng nhiều cách khác nhau:

Khởi động lại máy iPhone

Để khắc phục lỗi iPhone không gửi được tin nhắn điều đầu tiên cần làm là khởi động lại máy. Nếu chỉ là lỗi phát sinh nhỏ do hệ thống thì chắc chắn sau khi khởi động lại iPhone sẽ gửi được tin nhắn trở lại. 

Khắc phục laptop chạy 'rùa bò' nhanh vèo vèo rất đơn giản(VietQ.vn) - Trong khi đang làm việc bỗng dưng laptop chạy chậm lại khiến người dùng khó chịu. Theo các chuyên gia máy tính 24h, việc khắc phục tình trạng này vô cùng đơn giản.

Kiểm tra lại tình trạng sóng điện thoại

Hãy kiểm tra tình trạng sóng điện thoại trên thiết bị, đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến không thực hiện được việc gửi tin nhắn. Nếu sóng yếu hãy thử bật chế độ máy bay rồi tắt đi để kích lại sóng điện thoại.

Kích hoạt tính năng SMS

Tính năng SMS vô tình tắt đi sẽ khiến iPhone không gửi SMS được. Người dùng hãy bật lại bằng cách Cài đặt >> Tin nhắn. Gửi dưới dạng SMS. Hãy cài đặt lại trung tâm tin nhắn nhà mạng. Bởi trung tâm tin nhắn nhà mạng sai hoặc bị thay đổi cũng là nguyên nhân dẫn đến lỗi này. Để hỏi người dùng cần bấm gọi các đầu số của từng nhà mạng để xác nhận. 

 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang