Chuyên gia ‘mách’ nước trị kẻ biến thái thích khoe ‘của quý’

authorThảo Nguyên 06:50 14/11/2015

(VietQ.vn) - Để trị kẻ bệnh hoạn thích phô diễn “của quý”, các chuyên gia khuyến cáo, chị em nên ăn mặc kín đáo; không cười “hô hố” ở nơi công cộng.

“Tạo hóa ban cho người đàn ông hooc môn biết yêu cái đẹp, yêu phụ nữ. Chị em ăn mặc hở hang, là chất xúc tác cho những kẻ biến thái, bất thường về hooc môn này làm những việc bệnh hoạn”, chuyên gia tâm lý xã hội An Chất nói.

“Phô bày” cũng đủ sung sướng!

Thời gian gần đây, rất nhiều người chia sẻ về hiện tượng gặp kẻ biến thái, khoe “của quý” trên đường vắng, thậm chí tại nơi công cộng đông người, những kẻ này tìm mọi cách động chạm vào cơ thể người khác giới.

Nói về những kẻ biến thái chuyên tìm cách đụng chạm cơ thể người phụ nữ hoặc phô “của quý” khi có cơ hội, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất – Giám đốc Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho rằng đây không phải là bệnh. Hiện tượng này được gọi là loại bệnh hoạn, bệnh sinh ra do thiếu hiểu biết của người bất bình thường.

“Bệnh phải là do virut gây nên nhưng những kẻ biến thái không có virut nào gọi là virut biến thái hay virut thích đụng chạm trong cơ thể. Họ kém hiểu biết và bất bình thường trong nhận thức thôi”, chuyên gia này nhận định.

Chuyên gia ‘mách’ nước trị kẻ biến thái thích phô ‘của quý’Để trị kẻ biến thái, chị em nên ăn mặc kín đáo

Ngoài ra, vị chuyên gia này cho rằng, một số thanh niên có những hành vi biến thái là do đua đòi. Đó là hiện tượng bị ảnh hưởng về tâm trí do cuộc sống xung quanh có quá nhiều thông tin đa dạng, đa chiều. Những người biến thái không thể vượt qua khỏi bản năng mà tạo hóa ban cho họ về người khác giới.

“Họ đa phần là những người có tri thức kém nên không biết thỏa mãn những tính năng tạo hóa ban cho. Họ không biết tiết chế bản năng như thế nào là vừa phải, là đúng, là đủ. Khi không kiềm chế được thì họ phải sàm sỡ, phải phô diễn cơ thể mới chịu được”, chuyên gia An Chất nói.

Với hiện tượng dùng “của quý” chạm vào da thịt bên ngoài phụ nữ, ông Chất cho rằng, họ thường không làm chủ được nên thể hiện bản năng mạnh mẽ của bản thân. Những kẻ biến thái không biết vừa, đủ và không biết giá trị cuộc sống của bản thân. Họ chỉ biết thỏa mãn trong tâm tưởng. “Giá trị của họ thì họ tự đánh mất rồi. Chắc chắn họ không thể hiểu được đây là hành động xấu xa”.

Trong khi đó, theo Tiến sĩ tâm lý học Khuất Thu Hồng, chuyện gia nghiên cứu về giới tính, tình dục, sức khỏe tình dục và HIV/AIDS, (Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội  - ISDS): những kẻ khoe khoang "của quý", trong khoa học người ta gọi là hiện tượng “phô dâm” hay còn gọi là “tình dục loã thể" -  một hiện tượng không hiếm ở Việt Nam.

Phô dâm là một trong những hình thức lệch lạc tình dục. Đối tượng không đòi hỏi phải có quan hệ tình dục thông thường mới đạt khoái cảm.

Người phô dâm chỉ cần được phô bày những thứ cần phải kín đáo nhất ra trước đối tượng khác giới thế là thấy sung sướng rồi, không cần gì hơn. Người bị chứng phô dâm hết sức sung sướng nếu nạn nhân tỏ ra sợ hãi, phản ứng mạnh, xấu hổ bỏ chạy.

Nhiều kẻ biến thái có lỗi của chị em

Trả lời câu hỏi tại sao ngày càng có nhiều kẻ phô dâm, biến thái, chuyên gia An Chất cho biết: Hiện tượng này có từ rất lâu rồi nhưng ngày nay có nhiều cơ hội cho nhóm người này hơn vì “chị em thường xuyên ăn mặc hở hang làm người ta kích thích, hooc môn người ta tiết ra nhiều làm người ta sống động hơn”.

Tuy nhiên, ông Chất cho rằng, những kẻ biến thái đó phô diễn cơ thể hay “sở soạng” chị em phụ nữ là để thỏa mãn cái tôi chứ không phải để khiêu khích nạn nhân. Tuy nhiên, nếu có cơ hội, những kẻ biến thái vẫn đi xa hơn…

“Phái đẹp vô tình tạo ra vô thức ở kẻ biến thái, làm người ta đi sâu hơn nữa, bị kích thích. Ngực thì hở cả rãnh, quần thì không còn ngắn hơn được, bó không bó hơn được. Tạo hóa ban cho người đàn ông thích cái đẹp thì làm sao kiềm chế được, nhất là với những kẻ biến thái. Nếu người nữ tạo điều kiện cho những người hèn kém đó phô diễn xấu xa thì họ cũng có một phần lỗi”, Giám đốc Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn nói.

Chuyên gia ‘mách’ nước trị kẻ biến thái thích phô ‘của quý’Chị em ăn mặc hở hang cũng làm cho kẻ biến thái bộc lộ bản chất

Thế nên, lời khuyên của chuyên gia tư tâm lý Nguyễn An Chất, chị em phụ nữ nên rút kinh nghiệm: ăn mặc kín đáo, lịch sự, gọn gàng.

“Chị em phụ nữ nên ăn mặc có văn hóa, lịch sự. Nếu ăn nói đi đứng đàng hoàng và kể cả vui đùa cũng ở mức độ nhất định, thể hiện là ng hiểu biết thì khó có cơ hội cho kẻ biến thái hành động. Với người sống ở Hà Nội, nên nghiên cứu kỹ nếp sống người Tràng An xưa: ăn mặc kín đáo, ra đường không hô hố lên”, vị chuyên gia này khuyên.

Còn Tiến sĩ tâm lý học Khuất Thu Hồng cho rằng, những đối tượng phô dâm không có ý tấn công, chiếm đoạt tình dục để thoả mãn. Do đó họ không nguy hiểm.

“Nếu chẳng may gặp những đối tượng nói trên, đối sách hay nhất đối với các bạn nữ là “lờ đi”. Các bạn nên thể hiện sự bình tĩnh, coi như không nhìn thấy gì, không có chuyện gì đáng quan tâm chú ý đối tượng sẽ nản lòng không theo sát nữa. Do họ không tấn công nên cũng không cần nhất thiết phải tự vệ, ném đá hay dùng gậy gộc đánh họ. Nếu thường xuyên phải đi qua khu vực có người hay phô dâm tốt nhất nên tìm thêm bạn đồng minh đi cùng”, Tiến sĩ Hồng khuyên.

Theo Tiến sĩ tâm lý Khuất Thu Hồng, những người mắc chứng này thường khó thay đổi. Lứa tuổi mắc thường các lứa tuổi thanh niên, trung niên. Với một số người ý thức được việc mình làm họ kìm chế bản thân thì sẽ bớt dần đi. Còn lại có những người không kìm chế được thì sẽ lại tái diễn.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang