Chuyên gia phong thủy khuyên nên mua nhà quay lưng hướng Bắc, ngoảnh mặt hướng Nam

authorHoàng Dương 06:03 19/08/2017

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng, chọn mua nhà hợp với phong thủy nên chọn mua những ngôi nhà quay lưng hướng Bắc, ngoảnh mặt hướng Nam.

Sự kiện: Phong thuỷ

Theo đó, ngôi nhà quay lưng hướng Bắc sẽ giúp tránh gió Bấc mùa Đông, tránh rét. Cùng với đó nhà dựa lưng hướng Bắc, ngoảnh mặt hướng Nam sẽ giúp có nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào. Mà nơi tập trung nhiều ánh sáng sẽ là nơi có vượng khí tài lộc.

Chuyên gia phong thủy khuyên nên mua nhà quay lưng hướng Bắc, ngoảnh mặt hướng Nam

 Chuyên gia phong thủy khuyên nên mua nhà quay lưng hướng Bắc, ngoảnh mặt hướng Nam

Trong phong thủy, nhà ở quay lưng hướng Bắc còn mang ý nghĩa giúp cho gia chủ tránh những điều không tốt. Theo dịch chiêm học (thuyết bói quẻ dịch), mặt Nam cây cỏ tốt tươi, dương khí tràn trề, hướng về phía Nam mà xưng vương là phương vị tối cao.

Người xưa nói rằng, Bắc là âm còn Nam là dương, nơi phong thuỷ tốt cần phải có âm dương điều hoà. Từ thời xã hội nguyên thuỷ, cư dân xưa đã biết cách lập ấp dựng nhà theo phương dựa lưng hướng Bắc, ngoảnh mặt nhìn về hướng Nam. Khảo cổ hiện đại đã phát hiện đại đa số các phòng ốc thời xa xưa đều có cửa lớn hướng về phương Nam.

Ngoài ra, ngôi nhà quay lưng hướng Bắc, ngoảnh mặt hướng Nam còn thông gió tốt, làm cho không khí trong nhà luôn lưu thông.

Bên cạnh đó, theo Tiên thiên bát quái, phía Nam có tượng là quẻ Càn (trời, vua…) nên đây được coi là hướng của bậc đế vương. Theo Hậu thiên bát quái, hướng Nam lại có tượng là quẻ Ly, là biểu tượng của ánh sáng và lửa. Các bậc vua chúa thời xưa thường tọa Bắc nhìn Nam để hướng về lẽ sáng, mong muốn sẽ anh minh cai trị thiên hạ. Vì vậy, hướng Nam thường gắn với vận mệnh cao quý, phát đạt và đầy quyền uy của con người.

Với nhà hướng Nam nhưng không hợp mệnh chủ nhà, có thể dùng gương bát quái để hóa giải, đồng thời dùng các hình thức bài trí nội thất, đặc biệt là bếp và phòng ngủ để tạo sự tương tác tốt, dung hòa hướng xấu đó.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang