Chuyên gia sắc đẹp chia sẻ: Làm thế nào để trở thành một Hoa hậu?

author 06:46 25/12/2014

(VietQ.vn) - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới với chủ đề “Làm thể nào để trở thành một Hoa hậu?” đang là chủ đề nóng không chỉ với Top 12 thí sinh mà còn là sự quan tâm của đông đảo khán giả hâm mộ.

Bên cạnh những buổi gặp gỡ và đúc kết lại kinh nghiệm với những chuyên gia thường xuyên như Bác sĩ – chuyên gia dinh dưỡng Bùi Ngọc An Pha, Chuyên gia trang điểm Nam Trung, Đạo diễn Lê Hoàng, các ứng viên Hoa khôi áo dài còn được gặp gỡ một vị khách mời đặc biệt, người đã từng làm việc và huấn luyện cho các hoa hậu từ cả hai cường quốc sắc đẹp Venezuela và Philippines – ông Rene Arambunlo.

Để trở thành Hoa hậu điều quan trọng nhất đó là bạn luôn luôn phải suy nghĩ và hành động như một nữ hoàng sắc đẹp

Để trở thành Hoa hậu điều quan trọng nhất đó là bạn luôn luôn phải suy nghĩ và hành động như một nữ hoàng sắc đẹp

Là một trong những con “át chủ bài” trong đội ngũ huấn luyện của Philippines, huấn luyện viên Rene Arambulo là một trong những tên tuổi uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo hoa hậu tại cả hai cường quốc sắc đẹp – Venezuela và Philippines. Ông từng có 13 năm sinh sống tại Venezuela và làm việc tại trung tâm đào tạo người mẫu nổi tiếng của nước này -  Vogas International Models Agency, công việc chính của Rene tại đây là đào tạo về catwalk và phong cách cho những ứng viên hoa hậu tương lai của cường quốc sắc đẹp này. Chính vì thế, phong cách trình diễn mà huấn luyện viên Rene mang đến “rất Venezuela” với cách đánh hông, ngẩng cao đầu, giao tiếp bằng ánh mắt, nụ cười đầy sự tự tin và quyến rũ đậm chất của xứ sở Nam Mỹ nóng bỏng. So với cách di chuyển của các chuyên gia catwalk Philippines, Rene mang đến một sự tham khảo mới cho các ứng viên của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 để tìm được lối trình diễn riêng cho mình. Anh Thư chia sẻ: “Mỗi một huấn luyện viên từ thầy Henri Hubert, thầy Anjo Santos hay thầy Rene Arambulo đều đem đến một phong cách catwalk khác nhau. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy là tất cả các bài học đều tựu lại ở ba yếu tố – ánh mắt, nụ cười và cách làm chủ cơ thể. Bên cạnh đó, sự tự tin và thần thái rạng rỡ chính là điều quan trọng nhất. Dù có những phong cách catwalk khác nhau để tham khảo nhưng bản thân các huấn luyện viên luôn khuyến khích tụi mình tìm ra được những lối trình diễn riêng mang dấu ấn bản thân và phù hợp hơn với cá tính, con người của mình để có thể tự nhiên, thoải mái nhất trên sân khấu.”

Chia sẻ với các ứng viên tương lai của Việt Nam tại những đấu trường nhan sắc quốc tế về bí quyết “Làm thế nào để trở thành một nữ hoàng sắc đẹp?”, ông Rene Arambulo cho biết: “Rất khó để đưa ra một chỉ dẫn chính xác nhưng để trở thành một nữ hoàng thì điều quan trọng nhất đó là bạn luôn luôn phải suy nghĩ và hành động như một nữ hoàng sắc đẹp. Theo tôi đó là một công thức tự nhiên cân bằng 50-50, 50% từ sự tự nhiên và 50% “diễn xuất”. Điều này có nghĩa là các bạn không được phép quá thoải mái nhưng cũng không vì thế mà đánh mất đi sự tự nhiên, chân thành ở bản thân.”

Dù tập luyện vất vả nhưng các thí sinh Hoa khôi áo dài Việt Nam vẫn luôn rạng rỡ

Đặc biệt, đồng hành cùng Huấn luyện viên Rene Arambulo trong tiết học là anh Donald Nguyễn – một cái tên không hề xa lạ với những người quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Donald Nguyễn là một cộng tác viên của tổ chức Global beauty, anh được biết đến như một trong những người Việt đầu tiên và trẻ tuổi nhất giữ cương vị giám khảo trực tuyến của rất nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế như Hoa hậu Hoàn vũ 2008, thành viên hội đồng bình chọn Miss Grand Slam các năm.

Bên cạnh những bài học và những chia sẻ của huấn luyện viên Rene Arambulo, các thí sinh Hoa khôi áo dài Việt Nam cũng sẽ có những trải nghiệm với điệu nhảy khá thú vị đang gây sốt trong phòng trào tập luyện thể thao – Zumba. Zumba là bộ môn khiêu vũ thể hình mới du nhập vào Việt Nam trong khoảng vài năm trở lại đây và ngày càng trở nên thịnh hành nhờ tính đơn giản, phù hợp với nhiều loại đối tượng và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe: tăng tiêu hao năng lượng, giảm cân và giúp cơ thể săn chắc, điều hòa nhịp tim. Bộ môn Zumba được đưa vào trong các bài tập thể thao hàng ngày giúp các cô gái của Hoa khôi Áo dài duy trì thói quen luyện tập qua những động tác đơn giản nhưng tràn đầy cảm hứng, đồng thời với chế độ dinh dưỡng và sản phẩm hỗ trợ giúp tạo nên vóc dáng hoàn hảo. Không chỉ được trải nghiệm những động tác nhảy Zumba đầy cảm hứng mà còn phải thực hiện nhiệm vụ quay một video clip nhảy đồng diễn ngoài trời. Phần nhảy Zumba ngoài trời của các người đẹp càng thêm phần bất ngờ và ngẫu hứng với sự tham gia của 40 vũ công giúp tiết mục trở thành một màn nhảy flashmon sôi động và tràn đầy màu sắc, thu hút đông đảo sự chú ý của người dân. Những động tác phóng khoáng, nhịp điệu rộn rã và khuôn mặt tươi vui, rạng rỡ, Top 12 cùng những vũ công đã đem đến một màn trình diễn tràn đầy sức sống. Thông qua video clip này, các cô gái cũng mong muốn nâng cao ý thức và tinh thần tập luyện thể dục thể thao để xây dựng một cộng đồng sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Ngọc Phi chia sẻ: “Mình vốn không có năng khiếu nhảy múa và luôn e ngại khi thực hiện các động tác nhảy nhưng các động tác Zumba lại rất đơn giản và khi thực hiện cùng bạn bè, âm thanh và tiết tấu cùng nhau tạo nên một bài nhảy rất vui vẻ, vừa rèn luyện thể chất vừa thoải mái, thư thái tinh thần. Trong bài nhảy có sự tương tác một cách ngẫu hứng và mỗi người tự do vận động, để cho cơ thể mình thoải mái, giải phóng năng lượng và thực sự rất hứng khởi.”

Với những tiết học bổ ích và các thử thách thú vị, Top 12 đang tận hưởng những khoảnh khắc cuối cùng bên nhau trong Lâu đài sắc đẹp – nơi họ đã gắn bó hơn hai tháng và cùng thu về những kiến thức, kinh nghiệm quý báu cho hành trang của mình trước khi lên đường đại diện Việt Nam tại các đấu trường nhan sắc danh giá của quốc tế.

Đỗ Linh


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang