Chuyên gia thời tiết lí giải vì sao học sinh sắp nghỉ hè mà trời bỗng lạnh như mùa đông?

author 05:55 19/05/2017

(VietQ.vn) - Tuy nhiên, theo chuyên gia khí tượng, thời tiết mát mẻ này chỉ kéo dài đến hết ngày hôm nay (19/5).

Mặc dù đang giữa tháng 5 nhưng thời tiết Hà Nội cũng như khu vực miền Bắc nhiều hôm bất ngờ chuyển lạnh, đặc biệt là buổi tối và sáng sớm khiến nhiều người phải mặc áo rét khi ra đường.

dự báo thời tiết

Học sinh chuẩn bị nghỉ hè nhưng thời tiết mấy hôm nay bỗng lạnh như mùa đông. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho hay, hôm 18/5 ở miền Bắc nhiệt độ xuống khá thấp kèm theo mưa nhỏ. Nhiệt độ ghi được tại khu vực Láng (Hà Nội) là 21,7 độ C, ở Hà Đông là 21,4 độ C.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thời tiết bất thường này, ông Hải cho biết do miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường yếu, kết hợp với hội tụ ở khí quyển tầng cao gây ra mưa lạnh, nhiệt độ giảm.

“Nhiệt độ giảm như vậy là hiếm gặp, nhưng cũng không phải chưa từng xảy ra. Trong lịch sử, vào ngày 18/5/1979, nhiệt độ ở miền Bắc còn xuống 21,1 độ C. Ngày 21/5/2000, còn xuống 18,9 độ C. Như vậy, hôm 18/5 nhiệt độ ở miền Bắc xuống thấp cũng không phải bất thường”, ông Hải nói.

Cũng theo chuyên gia của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, nếu căn cứ theo mùa khí tượng thì tháng 5 vẫn là mùa Xuân, nên vẫn có thể xảy ra các hiện tượng mưa lạnh như ngày hôm nay.

Tuy nhiên, theo dự báo của chuyên gia khí tượng thì đợt mưa lạnh này ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết ngày 19/5.

H.NGUYÊN

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang