Chuyên gia mách bạn cách chọn mua điều hòa cho mùa hè 2018

author 06:05 15/04/2018

(VietQ.vn) - Theo chuyên gia điện máy, người tiêu dùng khi đi mua điều hòa để sử dụng cho những ngày nắng nóng của mùa hè 2018 cần biết những tiêu chí chọn mua sau đây.

Sự kiện: Thiết bị chống nóng

Theo đó, các chuyên gia điện máy tại trung tâm điện tử Tuấn Trần cho rằng, nếu không nắm được các tiêu chí chọn mua điều hòa thì người tiêu dùng rất có thể mua sản phẩm lỗi, sản phẩm không đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Theo đó, các chuyên gia khuyên rằng, khi đi mua điều hòa, người tiêu dùng cần quan tâm đến khả năng làm lạnh của máy. Trước hết, người tiêu dùng phải xác định được diện tích của căn phòng mà mình muốn đặt điều hòa. Với mỗi diện tích khác nhau, cần chọn điều hòa có công suất BTU và số HP thích hợp. Điều này vừa tránh việc hao tổn năng lượng, vừa hạn chế sự làm mát phòng không hoàn toàn.

Chuyên gia tư vấn về các tiêu chí chọn mua điều hòa cho mùa hè 2018

 Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái người tiêu dùng nên mua sản phẩm có dấu Hợp chuẩn Hợp quy (CR).

Nếu muốn nhiệt độ phòng luôn đạt trạng thái mát lạnh sảng khoái nhất, hãy mua những chiếc máy có khả năng làm lạnh nhanh. Nếu chuộng thoải mái hơn, bạn nên chọn những chiếc điều hòa có khả năng thổi gió đồng đều.

Thứ hai, điều quan trong nhất là cần xem xét tem năng lượng và nhãn năng lượng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều cấp độ tiết kiệm năng lượng khác nhau được chia ra và quy ước trên một thang đo chuẩn. Đó là nhãn năng lượng và tem năng lượng, do Bộ Công thương cấp phép. Mỗi cấp độ cao hơn của nhãn hoặc tem năng lượng chính là minh chứng cho khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn.

Thứ ba, khi mua điều hòa cần quan tâm đến độ bền và tính ổn định. Theo đó, người tiêu dùng cần quan tâm xem chiếc điều hòa mà bạn chọn mua có các tính năng, công nghệ gì để bảo vệ độ bền của máy hay không như bảo vệ dàn nóng chống ăn mòn, bảo vệ sụt áp, chống sụt áp....Những công nghệ này sẽ giúp cho máy điều hòa có thời hạn sử dụng lâu hơn, hạn chế những lần bảo hành liên tục, đồng thời tránh phát sinh chi phí sửa chữa sau thời gian bảo hành.

Ngoài ra, khi mua điều hòa người dùng cũng cần xem xét kỹ những điều kiện cần để mua được chiếc điều hòa thích hợp nhất. Chẳng hạn, nhà bạn có người già và trẻ nhỏ, bạn có thể chọn tính năng làm mát dịu nhẹ. Nếu muốn bảo vệ tốt sức khỏe cho người thân trong gia đình, bạn có thể chọn các tính năng chống khuẩn và lọc bụi. Ngoài ra, tính năng chống muỗi sẽ hạn chế trường hợp xuất hiện muỗi vằn truyền bệnh trong nhà bạn.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang