Chuyên gia tuyển dụng hàng đầu thế giới vạch 5 chiến lược để phụ nữ thăng tiến trong sự nghiệp

author 13:44 24/12/2018

(VietQ.vn) - Phụ nữ đang ngày càng thành công trong thời đại ngày nay với tỷ lệ nắm giữ vị trí quản lý và điều hành cao hơn so với trước đây. Để tiếp tục phát triển hơn nữa, phụ nữ cũng cần những định hướng rõ ràng hơn.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Mặc dù đến năm 2017 có 75.175.000 phụ nữ từ 16 tuổi trở lên trong lực lượng lao động, chiếm 46,9% nhưng con đường thăng tiến trong sự nghiệp của họ thường gặp nhiều trở ngại. Theo báo cáo của Women in the Workplace 2018, trở ngại lớn nhất trong sự phát triển nghề nghiệp của phụ nữ xuất phát từ bất bình đẳng giới, nhiều công ty vẫn chưa chú trọng giải quyết vấn đề này.

Do đó, phụ nữ cần chủ động có những định hướng riêng cho riêng mình nếu không muốn phụ thuộc quá nhiều vào yếu tố bên ngoài. Dưới đây là lời khuyên của Margaret Buj, một chuyên gia tuyển dụng cho các công ty thương mại điện tử và công nghệ hàng đầu thế giới tại Mỹ và EU, dành cho phái yếu.

1. Trau dồi khả năng viết một bản lý lịch cạnh tranh

Nếu không có một bản lý lịch được viết đủ tốt, bạn sẽ không thể tận dụng các cơ hội đến với mình. Lời khuyên quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi dành cho phụ nữ là học cách viết một bản lý lịch giúp bạn cạnh tranh trong thị trường ngày nay.

Mới chỉ 25% phụ nữ là lãnh đạo cấp cao. (Ảnh: Inc.com)

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sẽ cần đến các công cụ để học hỏi. Hãy sử dụng công cụ xây dựng sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp để hướng dẫn bạn từng bước tạo ra một bản lý lịch hiện đại và cập nhật. Sử dụng công cụ xây dựng thư xin việc chuyên nghiệp có thể giúp bạn nhấn mạnh các thông tin ấn tượng nhất trong hồ sơ mới của bạn.

2. Phát triển thương hiệu cá nhân

Một trong những lời khuyên tốt nhất cho nghề nghiệp của phụ nữ là phát triển một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ. Một thương hiệu cá nhân và danh tiếng mạnh mẽ có thể đưa bạn lên radar cho những cơ hội nghề nghiệp thú vị.

Ngoài ra, được công nhận trong lĩnh vực sẽ giúp bạn có cơ hội nhanh chóng nhận được một công việc khác trong trường hợp bạn nhảy việc. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn biết rõ về những kỹ năng và thành tựu độc đáo của mình và kể lại một cách thú vị. Đồng thời bạn cũng cần xây dựng cho mình một mạng lưới riêng, bên trong và bên ngoài, để có nhiều sự lựa chọn hơn trong trường hợp tình huống của bạn thay đổi.

3. Luôn đón nhận những thử thách mới

Nếu bạn được yêu cầu làm điều gì đó khiến bạn phấn khích nhưng bạn không chắc chắn rằng mình đã hoàn toàn sẵn sàng, hãy luôn nói đồng ý. Tôi nhớ khi tôi được mời phát biểu tại một hội nghị dành cho các chuyên gia nhân sự ở Athens, Hy Lạp, trước đây tôi chưa bao giờ nói về chủ đề cụ thể đó, hoặc nói trước 200 người. Việc chuẩn bị rất căng thẳng nhưng đó là một trải nghiệm thú vị và giúp tôi tự tin hơn rất nhiều. 

4. Hãy kiên trì

Đừng bỏ cuộc, nếu bạn thực sự muốn công việc đó. Đôi khi mọi thứ không diễn ra nhanh như chúng ta muốn nhưng một khi bạn đã đặt ra cho mình một mục tiêu, hãy suy nghĩ duy nhất về nó. Viết ra các mục tiêu, xem xét chúng thường xuyên và đôi khi yêu cầu sự hỗ trợ để hoàn thành chúng. Có lúc tôi đã trì hoãn việc tạo ra khóa học trực tuyến vì tôi cảm thấy quá sức. Sau đó tôi đã thuê một người hỗ trợ, tiến độ nhanh hơn đáng kể và khóa học của tôi gần như hoàn tất!

 Ảnh: The Impact

5. Lập kế hoạch cho sự nghiệp

Lập kế hoạch nghề nghiệp là một lời khuyên nghề nghiệp quan trọng cho những người phụ nữ có thể có nhiều khúc ngoặt trong sự nghiệp hơn nam giới, ví dụ như do dành thời gian cho gia đình. Có các mục tiêu nghề nghiệp sẽ không chỉ cho phép bạn theo dõi tiến trình của mình, mà nó còn cho phép bạn thực hiện các thay đổi nếu hoàn cảnh của bạn thay đổi.

6. Tìm một người cố vấn

Đa phần những người phụ nữ đã thành công trong sự nghiệp và đạt được vị trí ảnh hưởng đều tham gia vào một số nỗ lực cố vấn cho người khác có được vị trí như họ. Nhiều tổ chức có các sáng kiến ​​và mạng lưới về phụ nữ, tuy nhiên, phụ nữ vẫn chỉ chiếm 25% vai trò cấp cao trên toàn cầu.

Những người cố vấn tốt nhất thường là những người phụ nữ cấp cao mà bạn có thể thiết lập mối quan hệ và sau đó họ trở thành “người dẫn đường” cho bạn. Đặt mục tiêu và làm quen với những người phụ nữ cấp cao trong tổ chức. Nếu họ đáp lại sự quan tâm của bạn, thì bạn có thể xây dựng mối quan hệ giống như bất kỳ mối quan hệ nào khác.

Nguyễn Tùng (livecareer)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang