Chuyên gia y tế Mỹ: Người hơn 60 tuổi dễ nhiễm coronavirus, nên ở nhà tránh dịch

authorKhánh Hồng 13:19 11/03/2020

(VietQ.vn) - Chuyên gia y tế của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, người càng lớn tuổi càng dễ bị lây nhiễm coronavirus.

“Những người trên 60 tuổi, người đang mắc các bệnh như tiểu đường, tim và phổi rất dễ bị lây nhiễm hoặc thậm chí tử vong vì coronavirus mới. Vì vậy, các đối tượng này nên có biện pháp phòng ngừa đặc biệt để bảo vệ chính mình”, Tiến sĩ Nancy Messonnier, giám đốc Trung tâm Quốc gia về Chủng ngừa và Bệnh Hô hấp tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai.

Bà cũng cho biết nhiều người ở Mỹ nên lường trước việc tiếp xúc với virus. Nhưng trong suốt cuộc họp, bà tập trung vào những người có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng nhất hiện nay, đặc biệt là những người trên 80 tuổi, có tình trạng bệnh tiềm ẩn hoặc cả hai. "Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ bạn. Do đó, chúng tôi yêu cầu bạn và gia đình hành động", Messonnier nói.

“Hành động” ở đây có nghĩa là đảm bảo rằng "bạn có sẵn các loại thuốc điều trị huyết áp, tiểu đường… cũng như vật tư y tế để điều trị sốt và các triệu chứng khác".

 Người lớn tuổi nên ở trong nhà và dự trữ thực phẩm. Ảnh: Getty Images

Messonnier cũng khuyến nghị những người có nguy cơ cao nhất và gia đình họ dự trữ "đủ đồ gia dụng và đồ tạp hóa để sẵn sàng ở nhà trong một khoảng thời gian."

Bà nhắc lại lời khuyên tránh tiếp xúc gần với những người bị bệnh, rửa tay thường xuyên và tránh xa các bề mặt ở những nơi công cộng, tránh đám đông.

Messonnier nói rằng điều quan trọng đối với các thành viên gia đình và hàng xóm là tìm ra những người thuộc nhóm nguy cơ cao này. Ví dụ, hãy đảm bảo rằng bạn quen thuộc với các loại thuốc của họ, luôn sẵn sàng giúp họ có được thực phẩm và nhu yếu phẩm cần thiết”.

“Mục tiêu của việc dự trữ, bà nhấn mạnh, là để giảm việc phải đi mua sắm nơi đông người”.

Cuối cùng, bà nói, những người chăm sóc nên lập một kế hoạch trong trường hợp người thân của họ bị bệnh hoặc nếu chính họ bị bệnh, giống như có người chăm sóc dự phòng.

"Mọi người đều có vai trò trong việc giúp bảo vệ các thành viên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và hàng xóm của chúng ta, đặc biệt là những người có nguy cơ cao nhất", bà nói.

"Tôi thực sự nghĩ rằng điều quan trọng đối với công chúng Mỹ là hiểu được rủi ro", Messonnier nói thêm. "Chúng tôi khoanh vùng nguy cơ nhiễm bệnh cao cho độ tuổi hơn 60 hoặc trên 65, nhưng dữ liệu thực sự nói rằng khi bạn già đi, rủi ro sẽ tăng lên."

Nói cách khác, những người trên 80 hoặc thậm chí 90 tuổi có nguy cơ cao nhất, đặc biệt nếu họ cũng mắc các bệnh mãn tính.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang