Chuyển giao nhiều kết quả nghiên cứu KH&CN tại Lào Cai

author 22:14 21/05/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Lào Cai đã tổ chức Hội thảo bàn giao kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ (KH&CN) năm 2014 – 2015.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá kết quả ứng dụng các đề tài, dự án nghiên cứu năm 2013 – 2014 vào thực tiễn sản xuất và bàn giao kết quả nghiên cứu, ứng dụng KHCN năm 2014 – 2015.

Theo đó, giai đoạn 2014 – 2015, Lào Cai đã tiến hành bàn giao kết quả nghiên cứu KH&CN của 14 đề tài, dự án cấp tỉnh (trong đó có 04 đề tài trong lĩnh vực KHXHNV và 10 đề tài dự án trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nhiều kết quả nghiên cứu đã được triển khai đem lại hiệu quả cao.

Nhiều kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế cao

Các đề tài, dự án bàn giao cho các đơn vị được triển khai, ứng dụng vào thực tiễn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, điển hình như: Phục tráng và phát triển một số giống lúa đặc sản Chăm Pet tại huyện Văn Bàn; Xây dựng mô hình kinh tế hộ trồng một số cây dược liệu có giá trị kinh tế cao tại Sa Pa; Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ sản xuất giống ba ba gai tại Lào Cai; Nghiên cứu và phát triển bền vững giống lúa Séng cù; Nghiên cứu bảo tồn Bách tán Đài Loan đang có nguy cơ tuyệt chủng; Nghiên cứu khả năng chịu lửa của một số loài cây, xác định tập đoàn cây trồng đường băng xanh cản lửa; Ứng dụng kỹ thuật tiến bộ xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn theo VietGap; Xây dựng mô hình ứng dụng công nghệ nuôi thâm canh tổng hợp một số loài cá đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Khảo nghiệm và chuyển giao một số giống khoai lang năng suất, chất lượng cao.

Ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết: Thời gian tới, Sở KHCN cần làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng KHCN phù hợp với điều kiện của từng địa phương; thực hiện tốt đề án KHCN của tỉnh giai đoạn 2011 – 2015; xây dựng và hoàn thiện đề án KHCN tỉnh giai đoạn 2016 – 2020; hướng mạnh vào nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh lực nông, lâm nghiệp và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành; tăng cường công tác quản lý nhà nước về KHCN và quản lý tốt đề tài dự án; nâng cao năng lực cho đội ngũ những người làm khoa học.

Hội thảo đã công bố quyết định và bàn giao 14 đề tài, dự án đã nghiên cứu năm 2014 – 2015 có khả năng ứng dụng vào thực tiễn cho các cá nhân, tập thể. Đặc biệt, nhân dịp này, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 8 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương của Bộ trưởng KH&CN vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển KH&CN của tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang