Chuyển hướng tìm xác chị Huyền trên cạn

author 08:20 07/12/2013

Nhóm nhà khoa học đã chuyển hướng tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, trú phố hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ở các vị trí nghi vấn trên các tuyến đường ở Hà Nội qua lời khai của các nghi can liên quan đến vụ án.

Cuối giờ chiều 6/12, trao đổi với phóng viên, Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Bằng (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) cho biết sau 4 ngày tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới sông Hồng, đến hôm nay, các nhà khoa học đã tạm dừng công tác tìm kiếm dưới nước.

“Trong hôm nay và ngày mai, chúng tôi sẽ rà soát các vị trí trên đường phố Hà Nội theo cung đường mang xác chị Huyền đi phi tang của hung thủ và những người liên quan, sau đó sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm ra ngoại thành”, tiến sĩ Bằng nói.

Chuyển hướng tìm xác chị HUyền trên cạn

Theo tiến sĩ Bằng, nhóm tìm kiếm sẽ không loại trừ việc tìm kiếm sẽ nhắm đến cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường, nhà riêng bác sĩ Tường và bệnh viện. Phương pháp tìm kiếm chủ yếu phụ thuộc vào máy bức xạ từ thứ cấp có khả năng phát hiện tín hiệu của thi thể trong vòng bán kính 200 m.

Nói về kết quả sau bốn ngày áp dụng phương tiện khoa học tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới nước, tiến sĩ Bằng cho biết theo quy trình khoa học, sau khi kết thúc giai đoạn thực nghiệm, phải tiến hành xử lý, phân tích, tính toán các dữ liệu thì mới có nghi vấn vị trí nào có xác nạn nhân trong gần 50 vị trí có tín hiệu thi thể như máy đã phát hiện được.

Trả lời câu hỏi tại sao nhóm các nhà khoa học tham gia tìm thi thể nạn nhân Huyền không vào cuộc sớm hơn, tiến sĩ Bằng cho biết: “Trước đó chúng tôi đi công tác dài ngày, vừa mới về nước, biết thông tin vụ việc thì vào cuộc tìm kiếm ngay”.

Được biết, nhóm các nhà khoa học tham gia tổ tìm kiếm đặc biệt lần này gồm các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ nước và Môi trường (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) và Công ty cổ phần Nghiên cứu môi trường tia đất bảo vệ sức khỏe do giáo sư - tiến sĩ Vũ Văn Bằng làm tổ trưởng.

Theo Tiền Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang