Hy hữu: Khách Tây vô tư nhậu trên nóc taxi đang chạy giữa lòng Sài Gòn

author 14:28 07/12/2015

(VietQ.vn) - Dù xe taxi đang chạy vun vút giữa đường phố Sài Gòn nhưng 3 vị khách Tây vẫn vô tư thò người ra ngoài, rồi ngồi lên cửa xe và cùng nhau uống bia, hút thuốc.

Những ngày gần đây, câu chuyện hy hữu 3 du khách nước ngoài vô tư mở tiệc nhậu ngay trên nóc chiếc xe taxi đang lưu thông trên phố gây sự chú ý của nhiều người. Được biết hình ảnh trên được chụp lại trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. HCM từ ngày 3/12 và sau đó được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.

Những hình ảnh về câu chuyện hy hữu 3 du khách Tây ngang nhiên uống bia, hút thuốc khi taxi đang chạy thu hút sự chú ý của dư luận

Những hình ảnh về câu chuyện hy hữu 3 du khách Tây ngang nhiên uống bia, hút thuốc khi taxi đang chạy thu hút sự chú ý của dư luận. Ảnh TNO

Theo chia sẻ của người chụp lại sự việc hy hữu này, tại thời điểm đó, dù nhiều người đang lưu thông trên đường nhưng các vị khách Tây vẫn tỏ ra tự nhiên, thậm chí là thích thú với "bữa tiệc" của riêng mình. Hình ảnh cả ba du khách đều vươn hẳn người ra ngoài, ngồi trên cửa kính xe, lấy nóc xe để đồ uống trong lúc chiếc taxi 7 chỗ vẫn đang phóng nhanh khiến nhiều người rùng mình.

Ngay sau khi đăng tải, bức ảnh đã thu hút nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các ý kiến phê phán những vị khách Tây và lên án tài xế vì trong tình huống nguy hiểm nhưng vẫn chạy bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Trao đổi với báo Thanh Niên, một lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP. HCM cho biết theo quy định, khi những người ngồi cùng phương tiện lưu thông có hành động quá khích, mất an toàn sẽ phạt người điều khiển, ở trường hợp này chính là tài xế.

Nhiều người đi đường hiếu kỳ lấy điện thoại chụp hình ghi lại câu chuyện hy hữu mà phản cảm này

Nhiều người đi đường hiếu kỳ lấy điện thoại chụp hình ghi lại câu chuyện hy hữu mà phản cảm này. Ảnh TNO

“Hình ảnh đó rất phản cảm gây bất bình. Nếu gặp phải trường hợp này tài xế nên báo về tổng đài, ủy quyền cho trung tâm điều hành nhờ phối hợp, can ngăn khách. Nếu sợ mất lòng khách có thể liện hệ CSGT đón đầu một điểm để nhờ can thiệp”, vị này nói.

Trong khi đó bà Lê Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Giám đốc phòng Truyền thông của hãng taxi Vinasun, cho hay hãng đã nhận được thông tin về câu chuyện hy hữu trên. Bà Quỳnh hứa sẽ thông tin đến báo chí sau khi tài xế làm bản tường trình.

Đáng chú ý, trước đó cũng từng xảy ra chuyện hy hữu một khách Tây say rượu tè bậy trên phố gây mất thiện cảm của người dân vào tối 29/3. Theo thông tin trên báo Vietnamnet, người đàn ông nước ngoài đứng trên vỉa hè phố Tràng Tiền (Hà Nội) tè bậy xuống đường. Theo người chia sẻ ảnh, ông ta bị say ngoắc cần câu sau một chầu nhậu nên mới hành động phản cảm như vậy.

Du khách Dennis Marshall Gray gây sự đánh người trên phố Đà Nẵng vì say rượu

Du khách Dennis Marshall Gray gây sự đánh người trên phố Đà Nẵng vì say rượu. Ảnh Vietnamnet

Cũng do say rượu, ông Dennis Marshall Gray (68 tuổi, quốc tịch Mỹ) cũng đã có những hành vi xấu xí ở Thanh Khê, Đà Nẵng. Vào chiều 27/7/2014, ông này đi taxi do tài xế Quý (taxi Tiên Sa) chở. Khi xe dừng đèn đỏ, ông Dennis Marshall Gray đột nhiên gây sự, đánh tài xế và xé giấy đăng ký kiểm định xe rồi bỏ đi.

Bị một số người dân đi đường ngăn cản, giữ lại thì ông Dennis dùng tay đánh vào một phụ nữ đi đường khiến chị này bị chấn thương sống mũi. Theo công an quận Thanh Khê, khi bị triệu tập về trụ sở làm việc ông này không chấp hành mà còn có cử chỉ, lời lẽ thô tục. Nguyên nhân của câu chuyện hy hữu này là do ông Dennis có dấu hiệu say xỉn vì đã uống bia trước đó.

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang