Chuyện khó tin ở trường Nguyễn Hữu Tiến: Thạc sĩ đi làm giám thị

author 06:57 20/10/2014

(VietQ.vn) – Dù tổ Hóa đã đủ giáo viên, nhưng do Hiệu trưởng nhận thêm giáo viên khác về tổ này, nên hậu quả là 1 Thạc sĩ Hóa học đang giảng dạy, phải kiêm thêm nhiệm vụ làm giám thị.

Ngay sau khi Chất lượng Việt Nam đăng loạt bài phản ánh về những chuyện khủng khiếp đã và đang xảy ra tại trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, huyện Hóc Môn, TP.HCM, chúng tôi đã nhận thêm rất nhiều thông tin khó tin khác, nhưng nó lại là sự thật, và đã và đang xảy ra tại một ngôi trường THPT ở một huyện có giàu truyền thống anh hùng của TP.HCM.

Chính thức chuyển về trường THPT Nguyễn Hữu Tiến giảng dạy từ 9/2006 theo quyết định của Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, với một tấm bằng Thạc sĩ (ThS) Hóa hữu cơ trong tay, thầy Nguyễn Đức Thắng đã được Hiệu trưởng khi ấy là thầy Trần Minh Triết phân công giảng dạy, đứng lớp đúng theo quy định.

Thế nhưng, kể từ năm 2008 cho tới nay, kể từ ngày cô Đào Thị Kim Nhi lên điều hành, thầy Thắng và nhiều giáo viên Hóa học khác của trường đã gặp liên tục sự xáo trộn trong công việc.

Quyết định phân công giảng dạy của thầy Thắng tại trường Nguyễn Hữu Tiến.

Dù giáo viên ở tổ Hóa đã đủ, nhưng cô Nhi vẫn tiếp tục nhận thêm 2 giáo viên nữa về tổ chuyên môn này. Kết quả, do dư giáo viên quá nhiều, ThS Nguyễn Đức Thắng, và một số giáo viên khác trong tổ đang được đứng lớp bình thường, phải chuyển bớt công việc của mình cho người khác, sang làm giám thị (3 tiết/tuần) để cho đủ số tiết quy định giảng dạy trong một tuần của một giáo viên công lập.

Như vậy, ngoài việc đảm bảo công việc giảng dạy trên lớp, các giáo viên còn phải làm một nhiệm vụ kiêm nhiệm, mà nó chẳng liên quan gì đến chuyên môn của mình.

Tuy nhiên, kể từ khi cô Nhi làm Hiệu trưởng thì thầy Thắng phải kiêm nhiệm làm giám thị.

Bày tỏ quan điểm của mình khi tiếp xúc với PV, thầy Nguyễn Đức Thắng đã thể hiện sự bức xúc khi cho rằng, chính vì sự tùy tiện, phân công lao động bất hợp lý của Hiệu trưởng – cô Đào Thị Kim Nhi đã khiến cho rất nhiều giáo viên của tổ Hóa hiện đang lâm vào tình cảnh “dở khóc, dở cười”, khi chuyên môn một đằng, công việc làm một nẻo.

Hiện tập thể giáo viên và học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Tiến đang rất mong thanh tra Bộ GD&ĐT và thanh tra Sở GD&ĐT TP.HCM sớm vào cuộc, làm rõ các khuất tất, những điều băn khoăn, thắc mắc có liên quan đến cô Đào Thị Kim Nhi – Hiệu trưởng của ngôi trường có truyền thống 10 năm tuổi này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyển đến bạn đọc các diễn biến mới của vụ việc này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang