Bé trai 6 tháng tuổi nhận được phiếu bầu Chủ tịch Quốc hội

author 16:11 17/01/2016

(VietQ.vn) - Hôm 14/1, trong buổi bầu cử chủ tịch quốc hội Tây Ban Nha, một cử tri đã dành lá phiếu của mình cho một bé trai 6 tháng tuổi có mặt trong hội trường.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo VnExpress, hôm 14/1, quốc hội Tây Ban Nha tổ chức phiên họp đầu tiên của nhiệm kỳ mới nhằm bầu ra người đứng đầu cơ quan lập pháp quốc gia. Câu chuyện lạ về lá phiếu của một cử tri đã làm cả hội trường bất ngờ khi nó là lá phiếu dành cho Diego, bé trai 6 tháng tuổi, con của một nữ nghị sĩ, theo EI Pais.

Lá phiếu sau đó bị hủy vì vi phạm quy định bầu cử nhưng đã biến Diego thành người trẻ tuổi nhất thế giới nhận được phiếu bầu trong một kỳ họp quốc hội. Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha gọi hành động này là sự cố "đáng tiếc", cho rằng cử tri đưa ra phiếu bầu nhằm phản đối việc nữ nghị sĩ Carolina Bescansa - một nghị sỹ thuộc đảng phản đối thắt lưng buộc bụng ở Tây Ban Nha- mang theo con nhỏ đến tham gia một phiên họp chính thức của quốc hội.

Câu chuyện lạ về lá phiếu bầu vị trí Chủ tịch Quốc hội cho một cậu bé 6 tháng tuổi được coi là một 'sự cố đáng tiếc'

Câu chuyện lạ về lá phiếu bầu dành cho cậu bé 6 tháng tuổi được coi là một 'sự cố đáng tiếc'

Theo Dân Trí, mọi ánh mắt đổ dồn về phía Carolina Bescansa khi cô ôm con trai trong lòng suốt buổi họp và thậm chí bế cậu bé đi cùng khi đứng dậy bỏ phiếu bầu chủ tịch Hạ viện. Những hình ảnh này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận xôn xao giữa các chính khách trên mạng xã hội Twitter và báo chí địa phương. Một số bày tỏ đồng tình, số khác lại kịch liệt phản đối hành động của Bescansa. 

Trong chiến dịch vận động tranh cử trước đó, Bescansa từng nói cô sẽ cho con bú tại quốc hội. Trước đó, cô cũng từng đưa cậu con trai tới một sự kiện tại quốc hội khi cô trở thành nghị sỹ.

Kim Trang (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang