Choáng váng với lễ hội 'không mặc quần' ở Anh

author 15:41 08/01/2016

(VietQ.vn) - Lễ hội ‘không mặc quần đi tàu điện’ (No Pants Subway Ride) được tổ chức hàng năm ở Anh và một số quốc gia đã gây ra cảnh tượng hỗn loạn chưa từng có.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Câu chuyện lạ về lễ hội 'không mặc quần đi tàu điện' ở Anh và nhiều quốc gia khác trên thế giới khiến nhiều người choáng váng và một số người tỏ ra khó chịu. Lễ hội này có tên gọi là 'No Pants Subway Ride' hay 'No Trousers Tube Ride'. Đây là lễ hội thường niên được tổ chức lần đầu tiên ở New York (Mỹ) vào năm 2002 bởi một nhóm người có tên là Improv EveryWhere, gây ra một cảnh tượng hỗn loạn và trò cười ở nhiều nơi công cộng.

Lễ hội diễn ra vào tháng Giêng, khi đó một nhóm người không mặc quần sẽ vô tư làm những công việc bình thường tại nơi công cộng. Kể từ khi thành lập, sự kiện này đã lan sang Đức, Pháp, Australia, Romania và nhiều quốc gia khác.

Câu chuyện lạ về lễ hội kỳ lạ ở Anh và một số quốc gia khiến nhiều người choáng váng

Câu chuyện lạ về lễ hội kỳ lạ ở Anh và một số quốc gia khiến nhiều người choáng váng 

Những người tổ chức chương trình này gọi là đây là "lễ kỷ niệm quốc tế của sự ngớ ngẩn". Thời điểm bắt đầu tháng Giêng là khoảng thời gian tốt nhất cho loại hình lễ hội vô nghĩa và điên rồ này. Năm nay, Luân Đôn (Anh) tổ chức lễ hội không quần hàng năm lần thứ 7 vào ngày Chủ Nhật, 10/1.

Những người dũng cảm và táo bạo có thể đăng ký tham gia lễ hội này trên Facebook để được sắp xếp một cuộc gặp tại trung tâm của Luân Đôn vào lúc 3 giờ chiều và chỉ mặc nội y. Những người tham gia sẽ chia thành nhiều nhóm để các hành khách bất ngờ và họ ngồi trên xe đi lại như bình thường. Mọi người có thể mặc trang phục nội y mà họ thích và cảm thấy thoải mái.

"Mục đích của chúng tôi là khiến mọi người cười chứ không phải đuổi họ đi", trang Facebook viết. Năm ngoái, hơn 300 người dân Luân Đôn đã tham gia vào lễ hội này. Đến nay, hơn 415 người đã đăng ký trên Facebook cho sự kiện năm nay.

Yêu cầu đối với người tham gia sự kiện là: Sẵn sàng không mặc quần và có khả năng nín cười. Năm nay sẽ có một bữa tiệc sau sự kiện vào lúc 5 giờ chiều. Sự kiện này cũng sẽ diễn ra tại các thành phố khác trên thế giới vào cùng một ngày. Thông tin chi tiết có thể được tìm thấy trên các trang web của nhóm Improv Everywhere.

Ngày tổ chức có thể thay đổi qua các năm và được tuyên bố chính thức vào đầu tháng 12. Trên trang Improv Everywhere có viết: "Một trò đùa của 7 chàng trai đã trở thành một lễ kỷ niệm sự ngớ ngẩn tại hàng chục thành phố trên thế giới mỗi năm. Ý tưởng đằng sau lễ hội không quần này là: "Các hành khách ngẫu nhiên lên xe điện ngầm tại các điểm dừng khác nhau giữa mùa đông mà không mặc quần dài. Những người tham gia hoạt động xem như không quen biết nhau và tất cả đều mặc áo khoác mùa đông, mũ, khăn quàng cổ, găng tay. Điều bất thường duy nhất là họ không mặc quần."

Kim Trang  


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang