Trung Quốc: Bệnh nhân thản nhiên nói chuyện trong khi mổ não

author 08:53 12/07/2015

(VietQ.vn) - Một bệnh viện Trung Quốc mới xảy ra một chuyện lạ có thật. Người xem vô cùng sửng sốt khi xem một đoạn phim ghi lại cảnh bệnh nhân thản nhiên nói chuyện với bác sĩ trong quá trình phẫu thuật não.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Mới đây, truyền hình Thâm Quyến, Trung Quốc có phát sóng một câu chuyện lạ có thật. Đoạn phim gây sốc cho thấy một người đàn ông đang trong quá trình phẫu thuật não nhưng vẫn tỉnh táo để nói chuyện với các bác sĩ.

Đoạn clip ghi lại quá trình các bác sĩ phẫu thuật 3 tiếng để cắt bỏ khối u cho bệnh nhân. Đội phẫu thuật cố gắng giữ bệnh nhân tỉnh táo để thực hiện công việc của mình bằng việc khuyến khích bệnh nhân đọc tin tức từ máy tính bảng, đọc thuộc lòng một bài thơ, hay thậm chí có thể nói chuyện với các bác sĩ về giá cổ phiếu ngày hôm đó.

Bệnh nhân nói chuyện trong khi mổ não là chuyện lạ có thật tại Trung Quốc

Bệnh nhân nói chuyện trong khi mổ não là chuyện lạ có thật tại Trung Quốc

Người xem không khỏi ngạc nhiên khi thấy bệnh nhân liên tục trò chuyện với bác sĩ trong khi quá trỉnh mổ vẫn đang diễn ra. Được biết, các khối u của bệnh nhân gần khu vực Broca của não - khu vực liên quan đến lời nói. Các bác sĩ muốn bệnh nhân giữ tỉnh táo và tiếp tục nói chuyện để đảm bảo cho đội phẫu thuật không làm hại đến khu vực đó.

Phát biểu với HongKongfp.com, bác sĩ phụ trách nói: "Bệnh nhân không cảm thấy khó chịu trong quá trình phẫu thuật cũng không cảm thấy đau đớn gì, ông ấy vẫn có thể nói chuyện với chúng tôi về cổ phiếu thương mại". Cuối cùng, quá trình phẫu thuật đã thành công và bệnh nhân đã được xuất viện.

Tháng trước, tờ Mirror Online cũng đưa thông tin về một bệnh nhân hâm mộ Beatles khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên. Người bệnh này mải miết chơi bản Yesterday bằng đàn ghi ta cũng trong quá trình phẫu thuật cắt bỏ khối u não nguy hiểm.

Bích Phượng 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang