Chuyện lạ có thật: Chàng trai có tới... 4 quả thận

author 06:50 21/06/2016

(VietQ.vn) - Trung Quốc xảy ra một chuyện lạ có thật cực kỳ hiếm gặp về một chàng trai có tới 4 quả thận trong bụng, trong đó có 1 quả bị viêm ở tỉnh tỉnh Quý Châu.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Một chàng trai 28 tuổi ở Trung Quốc nhập viện vì đau bụng quằn quại. Các bác sĩ không khỏi bất ngờ khi phát hiện anh ta có tới 4 quả thận, thay vì 2 quả như thông trường. Người Lao Động dẫn theo trang Guizhou Metropolis Daily, chàng trai trên tên là Wang Kailian. Đau bụng dữ dội tới mức không đứng vững, Wang tới khám tại một bệnh viện ở thành phố Quý Dương thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Phát hiện Wang có tới 4 quả thận trong bụng, trong đó có 1 quả bị viêm, các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ quả thận bệnh tật đó vào ngày 15/6. Hiện sức khỏe của Wang đang hồi phục tốt.

Chuyện lạ có thật về chàng trai Wang Kailian có tới 4 quả thận. Ảnh: Sohu

Chuyện lạ có thật về chàng trai Wang Kailian có tới 4 quả thận. Ảnh: Sohu

Các bác sĩ cho biết trường hợp người có 4 quả thận là cực kỳ hiếm gặp. Theo chia sẻ của gia đình Wang, từ nhỏ tới giờ anh rất khỏe mạnh, đặc biệt anh ăn, uống nhiều hơn người bình thường. Được biết, một số người thân trong gia đình anh Wang cũng có những bất thường trên cơ thể. Chẳng hạn, bà ngoại, cha, chị gái của Wang có nhiều ngón tay và ngón chân hơn người bình thương. Ngôi làng gia đình này sinh sống cũng có tỉ lệ trẻ song sinh cao hơn bình thường.

Trường hợp này cũng không phải là trường hợp duy nhất trên thế giới. Mới đây, trang Bóng đá + cũng đưa tin về trong số các cầu thủ tham dự EURO 2016, tiền vệ Slawomir Peszko của ĐT Ba Lan là người duy nhất mang trong mình… 4 quả thận. Dù Peszko khác người nhưng chính mẹ của anh khẳng định, con trai bà chẳng có gì bất thường. Điểm khác biệt duy nhất là Peszko đi tiểu nhiều hơn người bình thường.

3 năm trước, Trí Thức Trẻ cũng đưa tin về chàng trai Carl Jones, 32 tuổi, đến từ Carmarthen, phía tây xứ Wales, có tới 4 quả thận và… 3 tuyến tụy bên trong cơ thể. Lý do là anh bị bệnh tiểu đường loại 1 từ khi còn trẻ. Bên cạnh đó, anh đã dành hàng trăm giờ để chạy thận nhân tạo. Ca phẫu thuật ghép thận và tuyến tụy đầu tiên diễn ra vào năm 2004.

Trong khi ca phẫu thuật bước đầu thành công, căn bệnh tiểu đường khiến anh Jones cần phải được cấy ghép tuyến tụy mới do không sản xuất đủ insulin. 4 năm sau đó, ca cấy ghép được thực hiện lại. Thay vì loại bỏ cơ quan nội tạng cũ của Jones, các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Wales đã để chúng lại với mục đích đảm bảo ca phẫu thuật không gặp rủi ro. Như vậy, Jones có tới 4 quả thận trong người.

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang