Ấn Độ: Chú vẹt ‘côn đồ’ bị bắt giam vì lăng mạ bà cụ 85 tuổi

author 10:56 20/08/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện lạ có thật về việc một con vẹt lăng mạ bà cụ 85 tuổi và bị bắt giam sau đó khiến không ít người ‘dở khóc dở cười’.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Câu chuyện lạ có thật khiến người đọc ‘cười ra nước mắt’ này liên quan đến nghi án con vẹt có tên Hariyal được chủ nhân Suresh Sakharkar huấn luyện trong suốt 2 năm qua để chửi rủa bà mẹ kế đã 85 tuổi của anh ta, bà Janabai. Theo thông tin trên báo Tiền Phong, bà Janabai khẳng định con vẹt thường xuyên có lời lẽ chửi rủa, lăng mạ mỗi khi bà đi qua nhà anh Sakharkar tại Rajura, bang Maharashtra, Ấn Độ.

Câu chuyện lạ có thật chú vẹt bị bắt giam vì tội lăng mạ người khác khiến dư luận Ấn Độ dở khóc dở cười

Câu chuyện lạ có thật chú vẹt bị bắt giam vì tội lăng mạ người khác khiến dư luận Ấn Độ dở khóc dở cười

Theo truyền thông Ấn Độ, hai mẹ con bà Janabai vốn không ưa gì nhau vì mâu thuẫn tranh chấp đất đai. “Tôi bị quấy rối trong suốt hai năm rồi. Mỗi lần nhìn thấy tôi, con vẹt lại nói những lời xấu xa, thô tục. Đó là lý do vì sao tôi khiếu nại lên cảnh sát ba lần trong hai năm qua. Cảnh sát đã triệu tập tôi, Sakharkar và con vẹt tới. Tôi nghĩ họ nên điều tra và thu giữ con vẹt đó”, bà Janabai nói.

Mặc dù thấy đây là một ca hài hước nhưng cảnh sát địa phương vẫn vẫn xử lý vụ việc đến nơi đến chốn. Cảnh sát cho hay, rất có khả năng do Suresh thù ghét mẹ mình nên thường xuyên chửi rủa bà, và vô tình chú vẹt nghe thấy rồi bắt chước chửi theo.

Tuy nhiên, khi bị đưa về đồn cảnh sát, chú vẹt Hariyal 'chẳng nói chẳng rằng' gì cả. Cảnh sát thấy hợp pháp khi bắt giữ chú vẹt và giao nó cho Sở lâm nghiệp để phục hồi chức năng. “Người phụ nữ và con riêng chồng xảy ra mâu thuẫn đất đai. Chúng tôi đã theo dõi kỹ con vẹt nhưng không thấy nó thốt ra lời nào khi ngồi trực diện ở người khiếu nại tại đồn cảnh sát”, một cảnh sát địa phương cho hay.

Chuyện động vật bị bắt giam đã không còn là chuyện lạ ở Ấn Độ

Chuyện động vật bị bắt giam đã không còn là chuyện lạ ở Ấn Độ

Hiện, cảnh sát không buộc tội gì con vẹt và không có thông tin liệu có buộc tội người con trai riêng hay không. Được biết, việc chim chóc hay động vật nói chung bị bắt không phải là chuyện lạ ở Ấn Độ. Hồi tháng 5, một chú bồ câu đã bị cảnh sát nước này tống vào tù vì nghi nó là gián điệp mà nước láng giềng Pakistan "phái sang".

Trong khi đó, tại Mỹ, hồi cuối năm 2013, một chú chó có tên Cato đã bị cảnh sát bắt về đồn vì tội ăn cắp ở cửa hàng Dollar General thuộc địa bàn thành phố Clinton, North Carolina, báo Thanh Niên đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang