Chuyện lạ có thật: Cụ bà mọc 'sừng kỳ lân' khổng lồ ngay giữa đầu

author 15:16 28/08/2015

(VietQ.vn) - Chuyện lạ có thật về người mọc sừng từ lâu đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Điển hình như trường hợp ‘cụ bà kỳ lân’ mọc sừng dài 13cm trên đầu ở Trung Quốc.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Chuyện lạ có thật về người mọc sừng ở đầu, ở chân tay,… từ lâu đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Trong đó nổi tiếng là trường hợp của cụ bà Liang Xiuzhen (87 tuổi) ở làng Guiyan, thành phố Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc với khố u kỳ dị dài 13cm có hình dạng như một chiếc sừng. Cũng vì thế, dân làng thường gọi bà là "người phụ nữ kỳ lân", “cụ bà kỳ lân” bởi khối u có hình dạng giống với chiếc sừng của con vật thần thoại này, theo thông tin trên báo VnExpress.

Trường hợp của ‘bà cụ kỳ lân’ là một trong những câu chuyện lạ có thật về người mọc sừng trên thế giới

Trường hợp của ‘bà cụ kỳ lân’ là một trong những câu chuyện lạ có thật về người mọc sừng trên thế giới

Theo lời Wang Chaojun – con trai của ‘bà cụ kỳ lân’, khoảng 7-8 năm trước, khối u của bà Liang chỉ là một nốt ruồi đen và luôn khiến mẹ anh có cảm giác ngứa ngáy. Sau khi dùng thuốc gia truyền, bà Liang đã hết ngứa và mờ dần.  Tuy nhiên, cách đây 2 năm, nốt ruồi đen này xuất hiện trở lại và phát triển thành sừng có kích thước bằng ngón tay.

Vì khối u không phát triển thêm và không gây đau đớn nên gia đình bà Liang đã không để tâm đến nó. Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng kể từ tháng 2 vừa qua, trong khi đang gội đầu cho mẹ, Wang vô tình làm tróc khối u này ra khỏi đầu mẹ mình và trong suốt 6 tháng qua, một khối u mới xuất hiện và phát triển rất nhanh chóng.

Từ một khối u nhỏ bằng đầu ngón tay, giờ đây khối u của bà Liang đã phát triển lên đến 13cm và có kích thước, hình dáng giống như một chiếc sừng. Khối u này liên tục chảy máu khiến bà Liang vô cùng đau đớn và thậm chí không thể ngủ nghỉ, sinh hoạt bình thường và phải tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bà Liang mắc phải chứng bệnh lạ sừng da hiếm gặp, với một khối u dạng sừng. Ban đầu khối u này thường xuất hiện ở kích thước nhỏ, tuy nhiên một vài trường hợp sau đó chúng sẽ phát triển với kích thước lớn hơn và trở thành u ác tính. Dù vậy, các bác sĩ cho biết họ hiếm khi gặp trường hợp nào có khối u lớn như bà Liang và lo ngại rằng khối u này sẽ tiếp tục phát triển kích cỡ trong tương lai.

Nguyên nhân dẫn đến câu chuyện lạ người mọc sừng ở Trung Quốc là do bà Liang mắc phải chứng bệnh da sừng hiếm gắp

Nguyên nhân dẫn đến câu chuyện lạ người mọc sừng ở Trung Quốc là do bà Liang mắc phải chứng bệnh sừng da hiếm gắp

Mặc dù các bác sĩ khẳng định có thể thực hiện phẫu thuật để loại bỏ khối u nhưng gia đình bà Liang lo ngại rằng tuổi cao và sức khỏe của bà không chịu được ca phẫu thuật. “Mẹ của tôi đã già và chiếc sừng trên đầu bà ấy lại mọc ở một một khu vực nhạy cảm. Chúng tôi không tự tin vào ca phẫu thuật”, ông Wang cho biết. “Nếu có điều gì bất ổn xảy ra trong khi phẫu thuật thì sẽ thật khủng khiếp”.

Hiện tại gia đình bà Wang đang cân nhắc đến các lựa chọn chữa trị khác, trong khi đó bà Wang vẫn tiếp tục được nhiều người dân trong làng đặt cho biết danh “cụ bà kỳ lân” và câu chuyện lạ về người mọc sừng lại tiếp tục lan truyền, báo Dân Trí đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang