Chuyện lạ có thật: Trung tá công an bị người lạ đòi nhà

author 07:12 03/05/2014

Gia đình trung tá công an bị mất giấy tờ nhà đất; bất ngờ mới đây có người lạ đến đề nghị giao nhà và trưng ra hợp đồng mua bán có công chứng, thể hiện đã mua lại căn nhà từ vợ chồng ông trung tá

Bị đòi nhà…của chính mình

Mới đây vợ chồng ông Bùi Đức Tráng (SN 1959, trung tá, phó trưởng công an P.3, Q.3) – bà Đỗ Thị Kiều Oanh (SN 1961, cùng ngụ Q.3) có đơn gửi công an Q.11, TP.HCM tố cáo 1 số người có liên quan đến vụ mua bán bất hợp pháp căn nhà của họ tại địa chỉ số 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM.

Ngoài ra vợ chồng Tráng còn gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng, đề nghị ngăn chặn không cho chuyển dịch quyền sở hữu đối với căn nhà trên.

Nội dung đơn tố cáo cho biết, ngày 22/10/2013 bà Oanh có mang 1 số giấy tờ liên quan đến ngôi nhà đang ở đi sao y. Trên đường trở về nhà, bà Oanh vô ý đánh rơi mất toàn bộ các giấy tờ. 



Theo trình báo của bà Oanh tại P.4, Q.3, số giấy tờ bị mất gồm: bản chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của ngôi nhà số 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành; bản chính thông báo nộp lệ phí trước bạ; bản chính tờ khai nộp lệ phí trước bạ nhà, đất; bản sao hộ khẩu gia đình, 2 bản sao giấy CMND của ông Tráng, bà Oanh….

Giữa tháng 12/2013, UBND P.4, Q.3 niêm yết thông báo công khai việc trình báo mất giấy tờ nhà đất của ông Tráng – bà Oanh. Trong thời gian trên vợ chồng ông Tráng làm thủ tục xin cấp lại phó bản các giấy tờ đã mất, theo quy định. Tuy nhiên đến ngày 22/1/2014, có 1 người đàn ông lạ mặt đến gặp ông Tráng đề nghị giao lại nhà đã mua bán. Ông Tráng khá bất ngờ trước việc này.

Người đàn ông cho biết, đã mua ngôi nhà với giá 2 tỷ đồng và đặt cọc trước 1,5 tỷ đồng. Người này còn trưng ra hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ở địa chỉ 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành có công chứng hẳn hoi.

Ông Tráng phản đối, khẳng định với người đàn ông lạ rằng, vợ chồng ông không hề thực hiện giao dịch mua bán nào liên quan đến ngôi nhà đang ở, mà chỉ bị mất giấy tờ. Ông Tráng cũng giải thích rõ, người đàn ông này đã bị lừa và đề nghị hợp tác làm rõ vấn đề. Tuy nhiên sau đó người đàn ông đã bỏ đi khỏi nhà ông Tráng.

Bản hợp đồng mua bán kỳ lạ

Bản hợp đồng mua bán ngôi nhà 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành mà ông Tráng có trong tay, thể hiện bên bán là vợ chồng ông Tráng – bà Oanh, còn bên mua là ông T.H.L (SN 1973, ngụ phố Láng Hạ, Q.Đồng Đa, TP.Hà Nội).

Đáng nói tại hợp đồng mua bán (ông Tráng cho rằng có người giả mạo vợ chồng ông để giao dịch với ông L) lại có chứng nhận việc mua bán giữa 2 bên tại văn phòng công chứng Đầm Sen (trụ sở tại đường Minh Phụng, P.2, Q.11), do công chứng viên N.L ký xác nhận.

Theo ông Tráng, căn nhà của ông hiện có giá thị trường đến 8 – 10 tỷ đồng. Ông Tráng cũng khẳng định, gia đình ở ổn định, không túng thiếu về mặt tài chính đến nỗi phải bán tài sản duy nhất này. Được biết, sau khi người đàn ông lạ xuất hiện đòi ông Tráng giao nhà không thành thì gần đây có 1 số người rao bán căn nhà này trên mạng Internet.

Chưa hết, theo tìm hiểu của ông Tráng, gần đây còn xuất hiện người lạ đến liên hệ với phòng Tài nguyên và môi trường Q.3, xin hợp thức hoá sang tên căn nhà. Chính vì thế, thủ tục xin cấp lại phó bản giấy tờ nhà của vợ chồng ông Tráng hiện nay chưa được cơ quan này giải quyết.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Dương Sang – trưởng phòng hành chính, Văn phòng công chứng Đầm Sen cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc P.V phản ánh, ông có làm việc với công chứng viên N.L – người xác nhận trong hồ sơ mua bán căn nhà số 20/5 đường số 3, cư xá Đô Thành.

Theo tìm hiểu của ông và báo cáo giải trình của các công chứng viên, chuyên viên phụ trách: hồ sơ công chứng liên quan đến hợp đồng mua bán căn nhà trên khá đầy đủ, được công chứng theo đúng các quy định pháp luật. 

Về việc nghi vấn người giả mạo vợ chồng ông Tráng – bà Oanh để ký hợp đồng mua bán căn nhà - theo ông Sang – phải nhờ tới cơ quan công an điều tra, làm rõ. Ông Sang cũng có ý kiến: "Đề nghị cơ quan chức năng tiến hành điều tra, bảo vệ quyền lợi cho người bị hại”.

Được biết ngày 22/4 công an Q.11 đã mời vợ chồng ông Tráng – bà Oanh lên làm việc, để lấy lời khai ban đầu về vụ việc.

Theo VNN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang