Ngược đời trong việc tự xây nhà 'dị nhân' Quảng Nam và 'siêu nhân' đất Bắc

author 06:59 23/02/2015

(VietQ.vn) - Chuyện lạ có thật về chuyện tự xây nhà trong hàng chục năm của dị nhân Quảng Nam khiến nhiều người nhớ lại chuyện một người đàn ông tự mình xây 9 tầng nhà ngoài Hà Nội,

Gần đây, báo giới đưa chuyện lạ có thật về việc tự xây nhà của một người đàn ông được mệnh danh là 'dị nhân' tại khu vực Nam Phước, đất Quảng Nam, mất 35 năm để xây dựng một ngôi nhà không toàn vẹn, bỏ bê bản thân, vợ con... Trước đó, cũng là về chuyện xây nhà, một "dị nhân" khác lại hoàn thành 9 tầng nhà bằng nghị lực phi thường trong suốt 8 năm với sự giúp đỡ của vợ con.

‘Dị nhân’ giàu có, cô đơn tự xây nhà trong suốt 35 năm

Những ngày gần đây, theo tin tức đã đưa trên báo Người lao động, không chỉ người dân ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam biết ông Huỳnh Hộ, 65 tuổi, ‘dị nhân’ bỏ đến 35 năm tự tay xây nhà mà căn nhà của ông cũng hết sức dị thường mà nhiều độc giả cũng được biết thêm về câu chuyện này.

Căn nhà xiêu vẹo xây dựng suốt 35 năm của dị nhân đất Quảng Nam khiến người ngoài không khỏi ớn lạnh

Chuyện lạ có thật về căn nhà xiêu vẹo xây dựng suốt 35 năm của dị nhân đất Quảng Nam. Ảnh Dân trí

Được biết, mấy chục năm qua, ông hai Hộ cứ sáng ra lại kéo xe bò đứng bên ngã ba ai thuê gì cũng nhận chở, nhặt nhạnh phế liệu, gạch đá về xây nhà. Cứ thế kéo dài đến 35 năm đằng đẵng.

Do quá chuyên tâm cho căn nhà, ông Hộ hầu như bỏ bê cả bản thân, ăn uống thất thường, bao nhiêu tiền dành dụm được chỉ dành cho việc xây nhà. Nhiều người thất vậy tội nghiệp thường xuyên mang quần áo, thức ăn đến cho ông.

Còn vợ ông không chịu nổi tính cách lập dị của ông nên cũng theo con trai ra Đà Nẵng sinh sống, đôi ba bữa lại về thăm. Tuy người đàn ông này tự mình xây nhà suốt 35 năm, nhưng những người hàng xóm của ông cho biết, ông không hề nghèo.

Riêng mảnh đất hiện tại của ông nằm sát mặt tiền của tuyến đường lộ ĐT 610 nên rất có giá. Thời điểm giá đất lên cao, nhiều người từng trả đến 5-6 tỉ đồng nhưng ông Hộ quyết không bán và hiện đang cho thuê mặt tiền, mặt sau là nơi ông tiến hành xây dựng căn nhà ‘lập dị’ thậm chí khiến người ta ớn lạnh khi nhìn vào.

Người đàn ông cõng gạch suốt 8 năm, xây 9 tầng nhà 

Câu chuyện thứ hai là về anh Tiền (46 tuổi) trú tại xóm Hạnh Phúc, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội. Trong suốt 8 năm, anh đã cùng vợ tự xây hai ngôi nhà, một 3 tầng và một 6 tầng khang trang.

Trong vòng 8 năm, người đàn ông này đã tự xây 9 tầng nhà khang trang cho gia đình và bản thân mình

Anh Tiền đã tạo nên chuyện lạ có thật khi xây 9 tầng nhà khang trang cho gia đình và bản thân mình. Ảnh Báo Xây Dựng

Được biết hai vợ chồng anh kết hôn từ năm 1998, vì nhà quá nghèo nên hai người chả dám nghĩ đến việc xây nhà. Cho đến khi hai đứa con ra đời, mơ ước về căn nhà tự bàn tay mình xây dựng trở nên “sôi sục” trong lòng anh Tiền.

Nghĩ là làm, trong vòng 8 năm (2006 – 2014) anh đã tự tay xây dựng 2 căn nhà cho gia đình mình. Một căn nhà 3 tầng đã hoàn thiện từ năm 2007 và một căn nhà 6 tầng vừa kết thúc các công đoạn cuối cùng hồi cuối năm 2013, theo VnExpress

Chứng kiến việc làm phi thường của anh Tiền, nhiều người không khỏi tò mò và kinh ngạc. Rất nhiều người biết đến câu chuyện của anh Tiền đều tỏ lòng ngưỡng mộ về sự kiên trì và lòng đam mê.

Người đàn ông phi thường này cũng cho hay, đây chính là “chất liệu” xây dựng quan trọng nhất của mình. Anh tâm sự: “Làm việc gì cũng vậy, phải có đam mê và kiên trì thì mới thành công được. Nếu không yêu thích công việc mình làm thì sẽ không có hứng thú, không tích cực sáng tạo được. Còn chưa làm đã sợ mình không làm được thì cũng sẽ luôn “giậm chân tại chỗ””.

Trái với câu chuyện thứ nhất, câu chuyện xây nhà của anh Trần Hữu Tiền thực sự minh chứng sống về những con người “có công mài sắt có ngày nên kim”, là nguồn sức mạnh cổ vũ cho không ít người đã và đang có ước mơ, có đam mê nhưng chưa dám thực hiện.

Phương Khanh

 


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang