Vụ ‘cây chuối báo mộng’ ở Trà Vinh: Chủ nhà đã đồng ý dẹp bàn thờ

author 13:54 05/05/2016

(VietQ.vn) - Gần nửa tháng nay, có hàng ngàn người ở Trà Vinh lẫn tỉnh ngoài ùn ùn kéo nhau đến ấp Cây Hẹ vì tin vào chuyện lạ có thật về ‘cây chuối báo mộng’.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất trên báo VOV, gần nửa tháng nay, có hàng ngàn người ở Trà Vinh lẫn tỉnh ngoài ùn ùn kéo nhau đến ấp Cây Hẹ để xem cây chuối lạ được đồn thổi là có khả năng báo mộng. Tin vào câu chuyện lạ có thật này, mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến xem, trong đó có cả những người ở tận Vĩnh Long, Sóc Trăng, Tiền Giang, Long An, TPHCM.

Vì tin vào câu chuyện lạ có thật vào cây chuối báo mộng mà hàng ngàn người ùn ùn kéo tới Trà Vinh

Vì tin vào câu chuyện lạ có thật vào cây chuối báo mộng mà hàng ngàn người ùn ùn kéo tới Trà Vinh. Ảnh Dân Trí

Nhiều người đến xem vì nghe đồn cây chuối biết báo mộng rất ly kỳ và to 2 người lớn ôm không giáp. Thấy thích thú, họ chụp ảnh, đăng tải lên mạng xã hội rồi được lan truyền cùng với nhiều câu chuyện khó tin do thêu dệt.

Chẳng hạn như, cây chuối tự dưng cao to sau một đêm, khi đàn ông sờ vào thì bẹ chuối to ra, hay nghe đồn cây chuối do linh hồn con của bà Hường nhập vào báo mộng đừng chặt tay chuối, rồi cũng có người đồn thổi rằng chỉ cần sờ vào cây chuối khấn vái sẽ được bình an… Câu chuyện lạ có thật ngày càng lan truyền với mức độ ly kỳ cao hơn và có dấu hiệu mê tín dị đoan bởi lời đồn đoán của nhiều người.

Trong khi đó, bà Thạch Thị Hường, chủ cây chuối khẳng định, hoàn toàn không biết gì về điều này. Thực tế cây chuối hoàn toàn không như lời đồn thổi, chỗ lớn nhất có đường 0,7m và cao chừng 6m thay vì cả chục mét như lời đồn. Tuy nhiên, cây chuối có bẹ không ôm sát mà dựng đứng và tách rời khỏi thân cây, tạo ra hình thù kỳ lạ.

Trong khi đó, chủ nhân của cây chuối cho biết câu chuyện lạ khó tin này chỉ là lời đổn thổi

Trong khi đó, chủ nhân của cây chuối cho biết câu chuyện lạ khó tin này chỉ là lời đổn thổi. Ảnh minh họa

Bà Hường cho biết, đây là giống chuối cao sáp tự mọc phía sau nhà bà được hơn 5 tháng nay và chưa có buồng, các hộ dân xung quanh cũng có trồng loại chuối này nhưng vì cây chuối nhà bà mọc gần sàn nước nên phát triển tốt hơn.

Cây chuối này cũng không lạ đối với người địa phương, vì trước đây trong xóm cũng từng xuất hiện vài cây, tuy nhiên không lớn bằng cây chuối hiện tại. Ông Thạch Sô Phol, Trưởng Ban nhân dân ấp Cây Hẹ cho biết, người địa phương thường gọi chuối này là chuối rau vì bẹ chuối có thể ăn như rau,  mọc lên từ hạt nên ít ai quan tâm nhân giống.

Ông nói: “Trong xóm này ít ai quan tâm đến việc đó chỉ có người ngoài mới đến xem. Nói chung cây chuối này mấy năm trước cũng có người trồng, nhưng không lớn bằng cây này vì đất đai phì nhiêu nên bẹ chuối vạc ra thấy hơi lạ”.

Chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền để người dân không biến câu chuyện lạ về cây chuối trở thành hoạt động mê tín dị đoan

Chính quyền địa phương cũng đã tuyên truyền để người dân không biến câu chuyện lạ về cây chuối trở thành hoạt động mê tín dị đoan. Ảnh Dân Trí

Hiện gia đình bà Hường phải làm hàng rào để bảo vệ cây chuối tránh hậu quả từ những hoạt động mê tín dị đoan của người dân đến xem. Qua công tác nắm tình hình, Công an xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần cho biết, mỗi ngày có khoảng vài trăm người trong tỉnh và các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, TPHCM đến tham quan, chủ yếu là do hiếu kỳ.

Trao đổi với báo Công An Nhân Dân, anh Võ Thanh Xuân - Trưởng Công an xã Phú Cần cho biết, Công an xã cũng đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, Hội Người cao tuổi trực tiếp xuống gặp gia đình bà Hường để tuyên truyền cho gia đình họ biết việc lập bàn thờ để đốt nhang chỗ cây chuối là liên quan đến vấn đề tâm linh, tạo sự mê tín dị đoan trong cộng đồng người dân. Sau khi được tuyên truyền, vận động, gia đình bà Hường chấp hành và đã dẹp bàn thờ.

>> Án oan Huỳnh Văn Nén: Chánh án TANDTC nói về việc ông Nén bị 'làm khó'

Thanh Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang