Anh: Đề xuất cấp iPad cho tù nhân đỡ buồn chán

author 17:50 11/12/2015

(VietQ.vn) - Một cố vấn viên của Bộ Tư pháp Anh đề xuất việc cung cấp iPad cho tù nhân để họ liên lạc với gia đình và có điều kiện cập nhật tình hình thời sự thay đổi từng giờ trên thế giới.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Báo Đất Việt đưa tin, ông Martin Narey, một cố vấn viên của Bộ Tư pháp Anh cho rằng cần phải cung cấp iPad cho các tù nhân để sử dụng ở trong trại giam. Điều đó sẽ giúp họ duy trì mối quan hệ gia đình và liên lạc thường xuyên với người thân. Đề xuất này được xem là chuyện lạ chưa từng xảy ra trên thế giới.  

Ở trong trại giam, các tù nhân có rất nhiều thời gian rảnh rỗi, và việc bị giam hãm trong phạm vi nhỏ hẹp, ít tiếp xúc với bên ngoài sẽ khiến họ bị dày vò và dễ nảy sinh tư tưởng cực đoan. Đề xuất này của Martin Narey đã được trình lên chính phủ.

Đề xuất cấp iPad cho tù nhân của ông Martin là chuyện lạ chưa từng xảy ra tại các tù giam

Đề xuất cấp iPad cho tù nhân của ông Martin là chuyện lạ chưa từng xảy ra tại các tù giam

Với kinh nghiệm từng là giám đốc của một nhà tù lớn tại Anh quốc, ông Martin tin rằng mối quan hệ gần gũi với gia đình sẽ giúp những phạm nhân "hoàn lương" nhanh hơn, xoá bỏ cảm giác mặc cảm, tự ti trong quá trình tái hoà nhập cộng đồng sau khi ra tù. Những lời động viên, thăm hỏi thường xuyên của người nhà cũng mang lại quyết tâm phục thiện của tù nhân, theo Tiền Phong Online.

Bên cạnh đó, trong thời gian bị giữ sau song sắt, để xoá bỏ những tư tưởng cực đoan, iPad sẽ giúp các tù nhân có thể trao dồi kiến thức, tham khảo thêm về kỹ năng sống cũng như cập nhật tình hình thời sự thay đổi từng giờ trên thế giới. "Hãy biến khoảng thời gian chết trong ngục thành những bài học bổ ích", ông nói thêm.

Ông Dame Sally Coates, người phụ trách về chương trình giáo dục tại nhà giam cho biết: "Các tù nhân thường cảm thấy mặc cảm sau khi được tại ngoại do không nắm được các thay đổi ở cuộc sống bên ngoài trong khoảng thời gian họ bị giam giữ, từ đó, tái phạm các tội ác." Tướng Michael Gove, Bộ trưởng Bộ tư pháp hiện đang xem xét đề xuất được tán thành rộng rãi này.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang