Nghiện ăn tóc, cô gái 17 tuổi có cả búi tóc trong dạ dày

authorThu Thảo 06:03 23/01/2017

(VietQ.vn) - Câu chuyện lạ đã xảy ra với một cô gái 17 tuổi sống tại Ấn Độ mắc chứng bệnh rối loạn tâm lý Rapunzel.

Các bác sĩ đã phát hiện trong bụng một cô gái mười bảy tuổi sống tại Srinagar (Ấn Độ) một bó tóc sau một thời gian dài cô gái bị buồn nôn và không thể ăn. Theo lời của bác sĩ, cô gái mắc hội chứng rối loạn tâm lý. Cô không có cảm giác ngon miệng, và chỉ nghiện ăn tóc của mình trong suốt 6 năm.

Chứng nghiện ăn tóc của cô nghiêm trọng đến mức cô có thể ăn cả tóc của bạn bè và người thân xung quanh. Các bác sĩ tại bệnh viện SMHS đã thực hiện một cuộc phẫu thuật để loại bỏ toàn bộ tóc có trong dạ dày và ruột của cô gái. 

Cô gái này đang mắc hội chứng Rapunzel – một căn bệnh hiếm gặp. Cơn nghiện tóc đã khiến tình trạng buồn nôn diễn ra liên tục. Cô gái dần hình thành thói quen ăn tóc của mình và người khác. Căn bệnh này thường gặp ở trẻ vị thành niên, người bị xáo trộn tình cảm. Theo thống kê, y học đã xác nhận ít nhất 130 trường hợp mắc căn bệnh này và các bệnh nhân hầu hết là các cô gái trẻ.

chuyện lạ

 Câu chuyện lạ xảy ra ở cô gái 17 tuổi có búi tóc trong dạ dày. Ảnh: Dailymail

Nữ giới có xu hướng phát triển hội chứng Rapunzel nhiều hơn nam giới vì sợi tóc của họ thường dài hơn, và tóc dài có nhiều khả năng bị kẹt trong lớp màng của dạ dày. Nhiều tóc hơn sẽ không thể được tiêu hóa và búi tóc sẽ phát triển lớn hơn.

Một số người vì bị thiểu năng trí tuệ và rối loạn tâm lý nên đã ăn tóc của chính mình - một hành vi được gọi là trichophagia. Những nhóm này được cho là có nguy cơ cao phát triển hội chứng Rapunzel. 

Có hai hội chứng rối loạn tâm thần đặc biệt mà những người ăn tóc có thể có, đó là: Trichotillomania (nghiện giật tóc) và pica (hay ăn bậy). Những người bị Trichotillomania cảm thấy bắt buộc phải giật bớt tóc trên đầu, thường độ rụng tóc có thể nhìn thấy rõ. Nó rất phổ biến cho mọi người thích nghịch những sợi tóc bị giật bỏ. Ví dụ, tỉa gốc của tóc hoặc ngậm tóc giữa môi để có thể cảm thấy thư giãn.

Bàn chải đánh răng: 'Ổ' vi khuẩn gây bệnh viêm gan(VietQ.vn) - Tiến sĩ Rhona Eskander cho biết, bàn chải đánh răng chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe vì không được giữ vệ sinh sạch sẽ.

Thu Thảo (theo Dailymail)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang