Dân tộc lạ kỳ, lấy vợ còn trinh bị đuổi khỏi làng

author 13:27 16/10/2015

(VietQ.vn) - Trước khi được công nhận là đủ tiêu chuẩn đi lấy chồng, các cô gái phải tìm được ít nhất 20 người đàn ông khác nhau và thuyết phục họ ngủ chung với mình.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo Một Thế Giới, trong khi nhiều dân tộc và nhiều nền văn hóa đề cao việc giữ gìn trinh tiết trước khi kết hôn thì tại Tây Tạng lại có một chuyện lạ, các cô gái trẻ lại được khuyến khích quan hệ với nhiều người để tích lũy kinh nghiệm phòng the. Người Tây Tạng cho rằng việc lấy gái còn trinh làm vợ chẳng có gì hay ho. Nếu chuyện này lộ ra, cặp vợ chồng đó sẽ bị đuổi khỏi làng.

Mục đích chính của việc lấy vợ nhằm bảo toàn đất đai nên trinh tiết hay sự trong trắng của một cô gái Tây Tạng không được đề cao. Cô dâu là người được bố mẹ chú rể lựa chọn và thường là người có cùng địa vị trong xã hội. Việc cô gái không ưng thuận và từ chối người đàn ông muốn lấy mình được cho là một điều tối kỵ. Do đó, các cô gái sẽ gật đầu chấp nhận người đầu tiên hỏi cưới mình dù đó không phải là chàng trai trong mơ của họ.

Cô gái Tây Tạng phải ngủ với 20 người mới được lấy chồng là chuyện lạ khiến nhiều người ngỡ ngàng

Cô gái Tây Tạng phải ngủ với 20 người mới được lấy chồng là chuyện lạ khiến nhiều người ngỡ ngàng

Trước khi được công nhận là đủ tiêu chuẩn đi lấy chồng, các cô gái phải tìm được ít nhất 20 người đàn ông khác nhau và thuyết phục họ ngủ chung với mình. Trong suy nghĩ của người Tây Tạng, một phụ nữ được cho là đẹp chỉ khi có nhiều người đàn ông để mắt đến. Vậy nên việc tìm đủ 20 người đàn ông và qua đêm với họ là bằng chứng thuyết phục nhất về sự quyến rũ của người phụ nữ.

Thông thường, một người phụ nữ Tây Tạng sẽ lấy từ 2 đến 3 người chồng và đa phần những người chồng này là anh em ruột trong một gia đình. Do những người chồng thường xuyên luân phiên nhau đi chăn thả gia súc ở các thung lũng hoặc buôn bán ở những vùng đất xa nên mỗi khoảng thời gian trong năm, người vợ thường chỉ sống duy nhất với một người chồng. Thậm chí, những đứa con cũng không biết chính xác bố của mình là ai, nên khi vào một gia đình ở Tây Tạng, người chồng lớn tuổi nhất sẽ được giới thiệu chung là bố của bọn trẻ.

Các dân tộc trên thế giới tồn tại rất nhiều tục lệ kỳ lạ. Ngược lại với phong tục đặc biệt của người dân Tây Tạng thì một bộ tộc sống ở vùng đất được mệnh danh là "thiên đường" nổi tiếng thế giới còn có tục kiểm tra trinh tiết đàn ông trước khi cưới vợ. Những người nam giới của bộ tộc Zulu phải thể hiện sự "trinh trắng" của mình trước toàn thể mọi thành viên trong bộ tộc và bằng một hình thức kiểm tra có một không hai, theo Báo Công An Nhân Dân.

Mức độ "trinh trắng" của người nam giới này sẽ được đánh giá thông qua độ cao của dòng nước tiểu được phóng ra. Những nam thanh niên có dòng nước tiểu phóng ra cao bằng hoặc cao hơn đỉnh đầu thì sẽ được công nhận là… trai tân. Và ngược lại, những người không may mắn phóng ra dòng nước tiểu thấp hơn đỉnh đầu thì sẽ bị coi là đã ăn phải trái cấm và chịu những hình phạt nặng nề.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang