Lạ kỳ người đàn ông có khả năng điều khiển 'hung thần biển cả'

author 14:53 30/01/2016

(VietQ.vn) - Một chuyện lạ tưởng như chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng vừa xuất hiện trong cuộc sống đời thường về loài cá mập hổ trắng.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Một chuyện lạ tưởng như chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng vừa xuất hiện trong cuộc sống đời thường khiến nhiều người không khỏi sửng sốt. Thợ lặn Alan Egan, 59 tuổi, đến từ Manchester, Anh Quốc có khả năng kết bạn và điều khiển  loài cá mập hổ đảo Bahamas. 

Chuyện lạ hi hữu về người thợ lặn có khả năng làm bạn với hung thần biển cả Chuyện lạ hi hữu về người thợ lặn có khả năng làm bạn với 'hung thần biển cả'

Người thợ lặn dũng cảm này có thể thôi miên một con cá mập hổ dài khoảng 5 mét ở độ sâu gần 30 mét so với mặt nước biển. Ông Egan thôi miên những ‘hung thần biển cả’ bằng kỹ thuật vuốt ve mũi của chúng, nơi có các thụ thể, khiến chúng rơi vào trạng thái tê liệt tự nhiên. Kỹ thuật này thường được dùng để gỡ các lưỡi câu từ miệng hoặc cổ họng của cá mập. 

Thợ lặn Alan Egan, 59 tuổi, đến từ Manchester, Anh Quốc Thợ lặn Alan Egan, 59 tuổi, đến từ Manchester, Anh Quốc 

 Nhờ khả năng này mà ông Alan Egan có thể vô tư chơi đùa cùng những con cá mập hổ dưới nước như những người bạn thân thiết. 

Ông Egan có thể vui đùa với cá mập trắng như những người bạn thân thiết Ông Egan có thể vui đùa với cá mập trắng như những người bạn thân thiết 

Cá mập hổ là loài phổ biến nhất tại vùng Bahamas. Chúng được xem là loài động vật nguy hiểm thứ 2 đối với con người, chỉ sau cá mập trắng. Tuy nhiên, phần lớn các vụ tấn công của chúng là không chết người. Hiện loài động vật này được xếp hạng gần như bị đe dọa, chính vì vậy nhiều nhà hoạt động vì sự sống của đại dương rất quan tâm bảo vệ chúng.

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang