Sửng sốt khi con gái 3 tuổi chỉ thích ăn...đồ vật

author 19:24 14/03/2016

(VietQ.vn) - Một bé gái 3 tuổi ở Anh mắc một chứng bệnh lạ, bé chỉ thích ăn những đồ vật trong nhà. Đây là câu chuyện lạ khiến cha mẹ và các bác sĩ lo lắng.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Dân Trí đưa tin, bé Maddie 3 tuổi sống ở vùng Bournemouth, Dorset (Anh) mắc chứng bệnh Pica rối loạn hiếm gặp, thích ăn những đồ vật không phải là thức ăn. Chính bởi chứng bệnh hiếm gặp này mà cơ thể của bé Maddie luôn thèm thuồng những đồ vật như thảm nhà, sơn, đá, nhựa, gỗ, cát, băng dán, sâu bọ và thậm chí cả bút, đất nặn, cuộn giấy vệ sinh.

Mẹ của Maddie là cô Catherine Mullins phải luôn trông chừng cô bé để đảm bảo cô bé không bị nghẹn hoặc ăn thứ gì đó có hại cho sức khoẻ. Các bác sỹ cho biết họ chưa từng gặp một cô bé nào như Maddie.

Catherine Mullins kể lại nhiều khi cô phải cho tay vào miệng của con gái để lấy các đồ vật. Bé Maddie bắt đầu cho vật lạ vào miệng khi cô bé gần 1 tuổi, khi vừa biết bò. Đến 2 tuổi khi cô bé được bác sỹ kiểm tra sức khoẻ và chẩn đoán mắc chứng Pica. Cô bé cũng bị chứng tự kỷ khiến cô bé lăn lê, bò choài và trèo leo mọi lúc, mọi nơi.

Câu chuyện lạ về bé gái có sở thích ăn đồ vật khiến nhiều người sửng sốt

Câu chuyện lạ về bé gái có sở thích ăn đồ vật khiến nhiều người sửng sốt

Đêm đến cô bé được đặt nằm trên một chiếc giường chuyên biệt để ngăn cô bé không làm hại chính mình khi bố mẹ và chị gái 4 tuổi là Lilly đang ngủ. Maddie không hề thích các đồ ăn thông thường, cô bé chỉ ăn các loại thức ăn có màu sắc và hình dáng đặc biệt, như bánh quế khoai tây, cá hình ngón tay, bánh kẹp gà.

Cô Catherin cho hay trong nhà không có bất kỳ bút màu, đất nặn vì cô bé sẽ ăn tất cả những đồ vật đó. Maddie được giáo dục đặc biệt tại một trung tâm, nơi có sân chơi làm giả cát từ bột ngô và sữa đặc nên cô bé có thể ăn được. Bố mẹ của Maddie không thể đi làm trở lại vì phải dành thời gian để chăm sóc và để mắt tới cô bé.

Đầu tháng 2, Peter Bickerton, một sinh viên ngành Thực vật tại Đại học Manchester (Anh) cũng có sở thích  ăn uống quái dị, đó là ăn sâu bọ. Anh "nhẩm tính" đã ăn hơn 10.000 con dế, 5.000 con châu chấu và 1.000 ấu trùng bướm trong suốt 5 năm qua, theo Tiền Phong Online.

Theo anh, những món ăn được làm từ côn trùng không những có hương vị tuyệt hảo mà còn có thể rất tốt cho sức khoẻ như ngăn chặn lượng cholesterol trong máu, phòng tránh bệnh tim và một sở các bệnh hiểm nghèo khác. "Món ăn yêu thích của tôi là pizza sâu, spaghetti bọ và châu chấu chiên xù," anh chia sẻ với phóng viên The Sun.

Sau cái chết của hàng loạt người thân trong gia đình về căn bệnh tim di truyền, Peter đã lao vào tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khám phá ra rằng côn trùng chính là nguồn thực phẩm tuyệt vời "Mọi người hay lầm tưởng rằng côn trùng bẩn nhưng thực tế là chính các loại thịt các bạn ăn hàng ngày mới là những thực phẩm bị nhiễm các hóc môn và thuốc tăng trọng.

Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang