Trang phục 'biến' con người thành 100 tuổi trong tích tắc

author 07:05 14/02/2016

(VietQ.vn) - Bộ đồ đặc biệt này được thiết kế dựa trên cơ thể của một người 104 tuổi. Khi mặc thiết bị, nó sẽ khiến con người chuyển động khó khăn hơn và chậm hơn.

Rất ít người mong muốn được già trước tuổi, bây giờ mong muốn của họ sẽ được đáp ứng với bộ trang phục đặc biệt được hãng xe Ford thiết kế. Bộ trang phục gồm có ghế nâng, trọng lượng, kính bảo hộ, găng tay và tai nghe có thể mô phòng những gì cảm nhận được và chuyển đổi thành cảm giác của tuổi già, theo tin tức chuyện lạ trên Dailymail.

Bộ đồ đặc biệt này được thiết kế dựa trên cơ thể của một người 104 tuổi. Khi mặc thiết bị, nó sẽ khiến con người chuyển động khó khăn hơn và chậm hơn, tạo ra một cảm giác không tự nhiên.

Người mặc sẽ gặp khó khăn khi cúi xuống và thế giới xung quanh trở nên mờ nhạt và nghẹt thở hơn. Hãng xe Ford đã phát triển bộ trang phục tuổi già thứ ba này để giúp các kỹ sư thiết kế ô tô phù hợp hơn với thế hệ người cao tuổi.

Bộ trang phục đặc biệt do hãng Ford thiết kế là chuyện lạ khiến nhiều người thích thú

Bộ trang phục đặc biệt do hãng Ford thiết kế là chuyện lạ khiến nhiều người thích thú

Bộ trang phục được chế tạo với chức năng bắt chước chứng run tay và các vấn đề có thể gây khó khăn cho việc lái xe của người già. Với công nghệ nay, hãng xe Ford sáng tạo ra ý tưởng thay thế khóa đánh lửa bằng một nút trên bảng điều khiển giúp những người bị viêm khớp khởi động xe dễ dàng hơn.

Công nghệ tự động phanh và đỗ xe cùng với tay nắm cửa mới cũng được tích hợp vào xe làm những người cao tuổi dễ dàng điều khiển xe hơn. Mike Bradley, một nhà nghiên cứu cao cấp tại trung tâm thiết kế kỹ thuật đại họcCambridge, góp phần vào việc phát triển bộ quần áo, cho biết: "Khi chúng tôi mới bắt đầu công việc, mọi người nghĩ rằng đây là một bộ trang phục nực cười. Tuy nhiên, rất nhiều người cao tuổi từ bỏ việc lái xe, như vậy sẽ làm họ phụ thuộc và không được chủ động trong đi lại".

Trang phục tuổi già bao gồm ghế nâng làm hạn chế sự di chuyển và ngăn cản đầu gối và khủy tay gập lại. Khă năng cúi và gập người có thể được điều chỉnh để mô phòng điều kiện và các lứa tuổi khác nhau. Sau lưng cũng có một chiếc nẹp khiến mọi người không thể thẳng lưng lên hoàn toàn.

Thêm vào đó, là một chiếc áo gile nặng hơn 10 kg khiến việc cúi xuống sẽ rất mệt mỏi. Trọng lượng đổ xuống hai chân cũng khiến họ bước đi khó khăn hơn.

Ford cũng đã phát triển một loạt các loại kính để mô phỏng điều kiện của mắt từ thoái hóa điểm vàng đến tăng nhãn áp. Bộ trang phục còn có một chiếc nẹp ở cổ hạn chế sự di chuyển của đầu và tai nghe nhằm hạn chế môi trường xung quanh. Nó sẽ khiến người mặc phải chật vật mới có thể theo dõi những gì đang xảy ra xung quanh.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang