Mắc bệnh lạ, cậu bé Ấn Độ có 4 chân và 2 bộ phận sinh dục

authorThu Thảo 15:14 13/02/2017

(VietQ.vn) - Câu chuyện lạ xảy ra với đứa con thứ hai của gia đình vợ chồng anh chị Lalitamma và Chennabasava khi cậu bé mắc căn bệnh hiếm gặp ngay khi mới ra đời.

Câu chuyện lạ xảy ra với đứa con thứ hai của gia đình vợ chồng anh chị Lalitamma và Chennabasava khi cậu bé mắc căn bệnh hiếm gặp ngay khi mới ra đời. 

Chị Lalitamma, 23 tuổi, sống tại Karnataka (Ấn Độ) vào ngày 21/1 đã sinh một bé trai. Chuyện lạ xảy ra với cậu bé khi vừa sinh ra có 4 chân và 2 bộ phận sinh dục.

Khi vừa chào đời, cậu bé chưa được đặt tên và đối với cha mẹ của cậu bé, đó là món quà mà Chúa ban tặng. Cậu bé sinh ra mắc chứng bệnh polymelia, chứng bệnh hiếm gặp mà khi trẻ sinh ra sẽ có chi thừa. Cha mẹ cậu bé cho biết gia đình họ rất nghèo và không đủ tiền để lo chi phí phẫu thuật cho cậu bé. Nhưng cuối cùng họ đã thay đổi quyết định và đưa cậu bé tới Bellari để tiến hành phẫu thuật.

chuyện lạ

 Chuyện lạ xảy ra với cậu bé khi vừa sinh ra đã có 4 chân và 2 bộ phận sinh dục. Ảnh: Dailymail

Cặp vợ chồng đã có một cậu con trai 3 tuổi, tuy nhiên đứa bé đó không mắc một chứng bệnh nào. Tiến sĩ Virupaksha T ngay lập tức đã thu xếp cho chuyển giao em bé có 4 chân tới Viện Vijayanagara của khoa học y học (VIMS). Tiến sĩ Virupaksha cho biết thêm: "Tôi đã đề nghị gia đình chuyển em bé tới VIMS. Các bác sĩ ở đây tiến hành theo dõi em bé và sẽ làm phẫu thuật ngay khi có thể.”

Chứng bệnh hiếm gặp có tên Polymelia khiến trẻ sinh ra với những chi thừa. Rối loạn này xảy ra ở tử cung, quá trình em bé lớn lên trong bụng mẹ, các tế bào bất thường hình thành song song với quá phát triển của phôi thai.

Hiện có rất ít trường hợp mắc Polymelia được biết trên thế giới. Năm 2005, một bé gái tên Destiny chào đời ở Detroit, Mỹ với một chiếc chân thừa. Tháng 3-2006, bé trai Jie-jie được sinh ra ở Thượng Hải, Trung Quốc với một cánh tay thứ ba.

Trường hợp thừa chi được biết đến nhiều nhất hiện nay là bé gái Lakshmi Tatma ở Ấn Độ, sinh ra với 8 chân tay. Đây là các chi của người chị em song sinh ngừng phát triển và chết trong bụng mẹ đã dính liền với cơ thể Lakshmi.

Toyota Fortuner 2017 đắt khách ngay sau khi ra mắtDoanh số bán tháng 1 của mẫu SUV Fortuner 2017 đạt 1.237 xe, chỉ đứng sau Vios trong số các sản phẩm của Toyota trên thị trường.

Thu Thảo (theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang