Chuyến lưu diễn 'bão táp' của nghệ sĩ Việt

author 17:00 14/10/2014

Các nghệ sĩ Việt Hương, vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly - nhạc sĩ Minh Vy, Kasim Hoàng Vũ, Hoài Lâm, Hồ Quang Hiếu, Khánh Bình, nhạc sĩ Lê Quang cùng ban nhạc vừa trở về VN hôm qua sau chuyến lưu diễn “nhớ đời” tại Nhật.

nghệ sĩ việt, lưu diễn, bão táp, cẩm ly

Ca sĩ Cẩm Ly trong chuyến lưu diễn Nhật - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Theo nhạc sĩ Minh Vy, nếu trễ 15 phút chuyến bay về VN thì cả đoàn sẽ phải ở lại Nhật do bão lớn, nhưng cận giờ bay mà đoàn nghệ sĩ vẫn không có người đưa ra sân bay. Tất cả mọi người cùng gọi taxi và nói chuyện bằng “ngôn ngữ cơ thể” (vì các tài xế không sử dụng tiếng Anh) để họ hiểu là đưa ra sân bay với giá tương đương 7 triệu đồng (cả đoàn phải thuê 4 chiếc). Đó là chưa nói, trong ngày 12.10 các nghệ sĩ phải tự di chuyển đến địa điểm diễn bằng xe buýt với số tiền 10 triệu đồng. Còn trong đêm 11.10, khi diễn xong thì không có một người nào trong ban tổ chức (BTC) đứng ra lo chỗ ăn, chỗ ở cho đoàn (ngoại trừ Cẩm Ly và Như Quỳnh có chỗ ở).

Nghệ sĩ hài Việt Hương, khi bước lên sân khấu đêm 12.10, thay vì biểu diễn, cô đã nức nở khóc và kể lại: “Các bạn có biết đây là lần đầu tiên trong suốt 21 năm đi diễn, chưa bao giờ Việt Hương bị đối xử như vậy. Tất cả anh em nghệ sĩ của VN lang thang tới hơn 1 giờ sáng ở ngoài đường mà không kiếm được chỗ ngủ. Cuối cùng, chỗ ngủ mà Hương có được không dành cho phụ nữ mà là chỗ để... mát xa”. 

Theo các nghệ sĩ, có thể BTC chỉ muốn khi các nghệ sĩ VN đến Nhật là về thẳng chỗ diễn và tiếp tục di chuyển đến địa điểm khác (đỡ tốn kém tiền khách sạn - NV). Nhưng điều mà nghệ sĩ thất vọng nhất là họ phải tự di chuyển, tự ăn, ở… không ai chăm sóc. Sau khi hoàn thành show ngày 11.10 ở Kobe, nghệ sĩ tiếp tục diễn show ngày 12.10 ở Tokyo nhưng chỉ diễn được nửa chừng. Một nguồn tin riêng cho Thanh Niên biết, những nghệ sĩ nào có mặt tại sân khấu đêm 12.10 thì diễn phần đầu, đến nửa show, do có cự cãi giữa BTC nên show bị hủy giữa chừng. Nhạc sĩ Lê Quang cho biết: “Đây là sự cố do đơn vị tổ chức của VN và Nhật không hợp tác chặt chẽ. Đến giờ thì thực hư sự việc vẫn chưa ngã ngũ”.

Chuyến lưu diễn này nằm trong chương trình Hoa hậu VN thế giới, do Trung tâm Việt show ENC tổ chức và không chỉ có ca sĩ trong nước mà còn có các ca sĩ hải ngoại như: Nguyễn Hưng, Như Quỳnh… Trước khi các nghệ sĩ đến Nhật, BTC cũng đã họp báo tại TP.HCM công bố sự kiện.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang