Chuyển mạng giữ số: Khách hàng Vietnamobile gặp khó nhiều nhất

author 14:29 17/04/2019

(VietQ.vn) - Thống kê của Cục Viễn thông cho thấy, khách hàng của Mobifone và Vietnamobile đang là những người gặp khó nhiều nhất khi tỷ lệ chuyển mạng thành công của 2 nhà mạng này đang ở mức thấp nhất, lần lượt là 53% và 48,8%.

Theo thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tính từ ngày 1/4 đến 14/4, tình hình thực hiện dịch vụ chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi.

Cụ thể, nhà mạng Viettel hiện đang là nhà mạng có số thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất với 40.082 thuê bao. Đứng ngay sau đó là nhà mạng VinaPhone với 33.571 thuê bao đăng ký chuyển đến, Mobifone có 15.693 thuê bao đăng ký chuyển đến và xếp cuối cùng là Vietnamobile với 206 thuê bao muốn chuyển đến.

Tuy nhiên, cũng theo số liệu từ Cục Viễn thông, trên thực tế chỉ có 19.115 thuê bao (tương đương 47,7%) đăng ký chuyển đến Viettel được thực hiện thành công. Nhà mạng Vinaphone có 22.068 thuê bao chuyển đến thành công (tương đương 65,5%), nhà mạng Mobifone có 10.844 thuê bao chuyển đến thành công (tương đương 69,1%), nhà mạng Vietnamobile có 56 thuê bao chuyển đến thành công (tương đương 27,2%).

Thống kê từ Cục Viễn thông cũng cho thấy, Viettel cũng là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đi nhiều nhất với 34.982 thuê bao đăng ký, trong đó có 25.639 thuê bao chuyển đi thành công (tương đương 73,3%). Nhà mạng Vinaphone có 28.778 thuê bao chuyển đi, trong đó có 14.887 thuê bao chuyển đi thành công (tương đương 51,7%). Nhà mạng Mobifone có 19.691 thuê bao chuyển đi, trong đó có 9.244 thuê bao chuyển đi thành công (tương đương 46,9%). Nhà mạng Vietnamobile có 6.241 thuê bao chuyển đi, trong đó có 2.313 thuê bao chuyển đi thành công (tương đương 37,1%).

Về các khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số, Viettel đang là nhà mạng nhận ít khiếu nại nhất về chuyển mạng giữ số. Trong 25 khiếu nại của Viettel mà Cục Viễn thông tiếp nhận được thì 100% khiếu nại đều đã được xử lý.

Vietnamobile tiếp tục lọt 'top' nhà mạng có tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công thấp nhất. Ảnh: VietnamFinance 

Nếu tính từ thời điểm chính thức triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số (16/11/2018) đến ngày 14/4/2019, VinaPhone có tới 138.294 thuê bao đăng ký chuyển đến, trong đó có 109.898 thuê bao chuyển đến thành công (tương đương 79,5%).

Ở chiều ngược lại, Viettel là nhà mạng mất nhiều thuê bao nhất khi có tới 143.181 thuê bao đăng ký chuyển đi, trong đó có 124.444 thuê bao chuyển đi thành công (tương đương 86,9%). Khách hàng của Mobifone và Vietnamobile đang là những người gặp khó nhiều nhất khi tỷ lệ thuê bao chuyển đi thành công của 2 nhà mạng này đang ở mức thấp nhất với tỷ lệ lần lượt là 53% và 48,8%.

Liên quan đến các khiếu nại của người tiêu dùng khi chuyển mạng giữ số, thời gian qua, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã phản ánh trong các bài viết: 'Om' yêu cầu chuyển mạng của khách hàng, Vietnamobile lọt top doanh nghiệp bị khiếu nại nhiều nhấtVietnamobile có cố tình dùng ‘chiêu trò’ níu chân khách hàng?Chuyển mạng giữ số: Vietnamobile bị khiếu nại nhiều nhất, tỷ lệ giải quyết thấp nhấtThu hồi sim VIP khi yêu cầu chuyển mạng, Vietnamobile có tôn trọng khách hàng? đề cập tới tình trạng một số người tiêu dùng phản ánh bị nhà mạng Vietnamobile làm khó khi thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ số.

Sau khi phản ánh sự việc, phóng viên nhiều lần liên hệ với phía nhà mạng phản ánh, gửi thông tin nhưng đến nay phía nhà mạng này vẫn thờ ơ ý kiến khách hàng.

Kể từ khi đường dây nóng 18006099 vận hành đến nay, Bộ TT&TT liên tục nhận được phản ánh về việc các nhà mạng giữ chân khách hàng không cho chuyển mạng. Theo đó, có tổng cộng 1.780 khiếu nại của người dân gửi lên đường dây nóng và trang web của Cục Viễn thông. Trong số này, trên 80% lượt khiếu nại thuộc về 2 nhà mạng là MobiFone và Vietnamobile.

Thời điểm tháng 3/2019, Cục Viễn thông đã tiếp nhận tổng cộng 1.753 khiếu nại của 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile qua các hình thức đơn thư gửi văn bản và đơn thư gửi qua hệ thống thư công vụ, email và đường dây nóng 18006099. Trong số này, chỉ có 729 khiếu nại được các nhà mạng xử lý, tương 42%.

Trong tổng số các khiếu nại mà Cục Viễn thông đã tiếp nhận, Vietnamobile là nhà mạng bị khiếu nại nhiều nhất với 734 khiếu nại. Tuy nhiên, nhà mạng này chỉ mới xử lý được 18 khiếu nại (chiếm 2%).

Phong Lâm

Thu hồi sim VIP khi yêu cầu chuyển mạng, Vietnamobile có tôn trọng khách hàng?(VietQ.vn) - Không chỉ gặp tình trạng bị ‘om’ yêu cầu chuyển mạng, bị chặn số khi yêu cầu chuyển mạng, người dùng còn phản ánh việc nhà mạng Vietnamobile thu hồi sim VIP mà không hề thông báo.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang