Chuyển nhượng Ocean Mart, tập đoàn Đại Dương nói gì?

author 08:58 06/10/2014

Sau khi chuyển nhượng Ocean Mart, Tập đoàn Đại Dương kỳ vọng: Năm 2015 tới đây, Ocean Group sẽ đột phá về các chỉ tiêu kinh doanh và lợi nhuận.

Ngày 3 tháng 10 năm 2014 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đã công bố thông tin chuyển nhượng cổ phần tại công ty CP bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (ORC). Theo đó, 100% cổ phần của công ty ORC đã được chuyển nhượng cho các đối tác, trong đó 70% cổ phần được chuyển nhượng cho Tập đoàn VinGroup.

Công ty Ocean Retail (ORC) là một thành viên của Ocean Group, được thành lập tháng 9/2010 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. ORC là đơn vị quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại Ocean Mall và siêu thị Ocean Mart.

Hệ thống gồm có 9 siêu thị đạt chuẩn mực quốc tế tại các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Riêng tại Hà Nội, có 6 siêu thị Ocean Mart và 4 cửa hàng tiện ích Ocean Mart Express.

Tháng 1/2013, siêu thị đầu tiên trong hệ thống Ocean Mart được khai trương tại Hà Đông. Ocean Mart thực sự gây tiếng vang và bùng nổ khi liên tiếp khai trương và đi vào hoạt động các siêu thị Ocean Mart Royal City, Ocean Mart Times City, Ocean Mart Trung Hòa, Ocean Mart Starbowl… vào nửa cuối năm 2013. Đến nay, tổng diện tích mặt bằng kinh doanh siêu thị và TTTM Ocean Mart/Ocean Mall vào khoảng 40,000 m2, với gần 1.500 cán bộ nhân viên toàn hệ thống.

gày 3/10/2014, Tập đoàn Vingroup công bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart.

Ngày 3/10/2014, Tập đoàn VinGroup công bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart.

Ocean Mart được khách hàng yêu thích và đánh giá cao bởi nhận diện thương hiệu hiện đại và thân thiện, vị trí thuận tiện, không gian rộng rãi, đặc biệt là cách bố trí trưng bày hàng hóa khoa học, tiện lợi và tạo cảm xúc mua sắm cho khách hàng.

Sau khi chuyển nhượng, Công ty CP Bán lẻ và Quản lý BĐS Đại Dương sẽ được đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart.

Nói về hệ thống Ocean Mart, ông Dương Trọng Nghĩa, Tổng giám đốc OGC cho rằng: “Ocean Mart là một sản phẩm thành công của Ocean Group. Chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy 2 năm, Ocean Mart đã xây dựng được hệ thống siêu thị hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu Ocean Mart cũng là một tên tuổi ngang tầm với các nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam. Theo đánh giá của một số chuyên gia nước ngoài, Ocean Mart đã rút ngắn được tới 3 lần thời gian xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống của một siêu thị thông thường”.

Về việc chuyển nhượng Ocean Mart, ông Dương Trọng Nghĩa nhận định: “Ocean Group tự hào về việc hệ thống Ocean Mart được chuyển nhượng cho VinGruop – tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, với năng lực tài chính vững mạnh và bề dày kinh nghiệm, VinGroup sẽ phát triển hệ thống siêu thị VinMart đạt đẳng cấp quốc tế và là niềm tự hào của thương hiệu Việt”.

Năm 2014, Ocean Group tập trung mạnh mẽ vào việc tái cơ cấu lĩnh vực đầu tư, tập trung chính vào các lĩnh vực tài chính ngân hàng, lĩnh vực khách sạn và đầu tư vào các dự án bất động sản quy mô lớn.

Dự kiến cuối năm 2014, dự án tổ hợp StarCity Centre nằm trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội sẽ được khởi công xây dựng. Khách sạn 4 sao StarCity Nha Trang cũng sẽ chính thức mở cửa đón khách vào cuối năm nay. Ngoài ra, một hướng đi quan trọng của Ocean Group là tham gia vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông theo phương thức xã hội hóa. OGC là đơn vị có mức đầu tư lớn nhất trong liên danh các nhà đầu tư dự án BOT cải tạo xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Ông Dương Trọng Nghĩa, Tổng Giám đốc OGC cho biết: “Năm 2014, OGC dự kiến sẽ vượt khoảng 2 lần chỉ tiêu lợi nhuận so với năm trước. Với việc đẩy mạnh cơ cấu nguồn vốn đầu tư và tập trung vào các lĩnh vực có thế mạnh. Năm 2015 tới đây, Ocean Group sẽ đột phá về các chỉ tiêu kinh doanh và lợi nhuận”.

Với VinGroup, việc mua lại 70% cổ phần hệ thống siêu thị Ocean Mart có thể coi là bước phát triển quan trọng đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam. VinGroup cũng đồng thời công bố hai thương hiệu mới: VinMart và VinMart+ với kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ gồm 100 siêu thị và chuỗi 1.000 cửa hàng tiện ích trên khắp Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Theo Dailo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang