Ông Đinh Thế Huynh: 'Trung Quốc không thể tác động vào Đại hội 12 của Đảng'

author 07:03 31/12/2015

(VietQ.vn) - Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đề nghị các cơ quan chức năng và báo chí lên tiếng phản bác những thông tin sai lệch.

Ngày 30/12, Ban Tuyên giáo trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và phân giới cắm mốc năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về Công tác thông tin đối ngoại, chủ trì Hội nghị.

ông đinh thế huynh trưởng ban tuyên giáo

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: VGP/Đình Nam

Năm 2015, công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc tiếp tục có nhiều chuyển biến quan trọng. Hiệu quả công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ thông tin đối ngoại ở các ban, bộ, ngành, địa phương được chú trọng nâng cao.

Các hoạt động thông tin đối ngoại của các ban, bộ, ngành, địa phương, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các cơ quan báo chí đối ngoại được tổ chức bài bản, đồng bộ hơn, ngày càng đi vào thực chất. Thông tin từ Việt Nam ra nước ngoài, thông tin bằng tiếng nước ngoài phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Công tác tuyên truyền các sự kiện trọng đại của đất nước; đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; các hoạt động đối ngoại nổi bật của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tuyên truyền hội nhập quốc tế… được quan tâm đặc biệt.

Công tác tuyên truyền về vấn đề Biển Đông, phân giới cắm mốc trên đất liền; định hướng dư luận và đấu tranh hiệu quả với các thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực cơ hội, thù địch, góp phần tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài đối với sự nghiệp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo, biên giới quốc gia, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. 

Tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Đinh Thế Huynh đã nhắc đến một vấn đề nổi cộm là chuyến thăm Trung Quốc vừa qua của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đang bị xuyên tạc trên các trang mạng.

Tờ Vietnamnet dẫn lời ông Huynh cho hay, Chủ tịch QH Trung Quốc đã nhiều năm liền mời Chủ tịch QH ta sang thăm chính thức nhưng Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng không sang cho đến khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang thăm chính thức Việt Nam.

"Thế mà cư dân mạng nói sang là để Trung Quốc can thiệp vào Đại hội 12 của Đảng, tác động vào nhân sự của Đại hội. Tôi xin bác bỏ những thông tin này. Tôi khẳng định Trung Quốc không thể tác động vào Đại hội 12 của Đảng", ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh. 

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ đề nghị các cơ quan chức năng và báo chí lên tiếng phản bác thông tin sai lệch này.

Ông Đinh Thế Huynh tiếp tục thông tin thêm về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Trung Quốc. Trong chuyến thăm đó, ông Huynh cho biết ông là người tham gia tất cả các hoạt động, kể cả hội đàm.

“Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng chỉ nói 'Chúc các đồng chí tổ chức thành công Đại hội Đảng lần thứ 12', không một lời tác động đến Đại hội Đảng của chúng ta", ông Đinh Thế Huynh nói.

Trưởng Ban Tuyên giáo nhấn mạnh: "Ta có tư thế, nguyên tắc của ta, ai dám tác động nào? Mà tác động sao nổi. Đảng dày dạn trong lãnh đạo cách mạng và trong công cuộc đổi mới, có đủ bản lĩnh để giữ vững sự độc lập".

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang