Chuyện tình đầy ngưỡng mộ của người đàn bà quyền lực Hillary Clinton

authorHoàng Linh 14:33 10/11/2016

(VietQ.vn) - Câu chuyện tình gần nửa thế kỷ Hillary Clinton - Bill Clinton đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cặp đôi trên thế giới.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng nói cuộc sống của ông chỉ thực sự thăng hoa khi gặp và đem lòng yêu người vợ hiện tại là bà Hillary. Trong khi đó, bà Hillary cũng chia sẻ rằng bà chưa bao giờ thôi bị ông Bill hấp dẫn. Câu chuyện tình gần nửa thế kỷ Hillary - Bill Clinton đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cặp đôi trên thế giới.

"Mùa xuân năm 1971, tôi đã gặp một cô gái" - cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton đã bắt đầu câu chuyện tình của mình như thế khi phát biểu trước đại hội đảng Dân chủ, sau khi bà vợ nổi tiếng Hillary Clinton trở thành người phụ nữ đầu tiên của nước Mỹ đại diện cho một đảng phái tranh cử Tổng thống.

Bà Hillary đặc biệt hấp dẫn ông Bill bởi vẻ ngoài không trang điểm và đeo đôi kính cận to tướng. Vị Tổng thống thứ 42 của nước Mỹ kể rằng, vì quá ấn tượng với vẻ ngoài đó nên chàng sinh viên Bill lúc bấy giờ thường xuyên trở thành "cái đuôi" của Hillary trong khuôn viên thư viện của trường Đại học.

Một lần bị phát hiện ra "cái đuôi", bà Hillary đã đi thẳng tới chỗ ông đang ngồi trong thư viện mà bảo rằng: "Xem này, nếu anh cứ nhìn tôi mãi như thế và bây giờ tôi nhìn lại anh thì ít nhất chúng ta cũng phải biết tên nhau chứ. Tôi là Hillary Rodham, còn anh là ai?". Chính giây phút đó, trái tim chàng trai trẻ Bill Clinton như đã "đóng băng" trước lời giới thiệu của Hillary.

Bà Hillary cũng từng kể về chuyện tình của mình một cách đầy thú vị. Tuy bà là người chủ động làm quen nhưng chính ông Bill là người tạo ra các cơ hội để tiếp cận bà Hillary nhiều hơn, từ đó chiếm được tình cảm của bà, kể cả việc phải sử dụng cả một lời nói dối.

"Ngày cuối cùng của năm học, chúng tôi ngồi chung trong một lớp. Khi tôi rời đi, anh ấy chạy theo và hỏi: 'Bạn đi đâu thế, tôi có thể đi cùng được không?', tôi trả lời: 'Đi đăng ký cho kỳ học tiếp theo'. Bill nói 'Ồ, thế thì tôi cũng cần tới đó để đăng ký môn học'. Rồi chúng tôi bắt đầu trò chuyện, đứng cạnh nhau trong cùng một hàng. Khi đến nơi, nhân viên phòng giáo vụ nhìn anh ấy và bảo "Bill, em vừa đến đây rồi mà". Và thế là mánh khóe của anh ấy bị lộ", bà Hillary vui vẻ kể lại.

Sau khi cùng tốt nghiệp trường Luật năm 1973, cũng như những người đang yêu khác, họ cùng nhau đi khắp nơi ở bang New Haven. Ông Bill cầu hôn bà Hillary trên bãi biển Ennerdale, nhưng mọi chuyện không suôn sẻ khi bà Hillary từ chối. Bà Hillary cho rằng hai người còn quá trẻ để tính chuyện kết hôn.

Dù bị từ chối ngay lần đầu, cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục cầu hôn Hillary một lần nữa. Cuối cùng, người phụ nữ sắt đá cũng xao xuyến và đồng ý nhận lời cầu hôn. Trong cuốn hồi ký Living History xuất bản năm 2003, cựu đệ nhất phu nhân viết rằng khi ấy bà có niềm tin mãnh liệt rằng người bạn trai 27 tuổi của mình "sẽ làm nên chuyện lớn" trong tương lai.

Tỷ phú Donald Trump: Từ mơ ước làm thợ xây đến ông chủ nhà Trắng(VietQ.vn) - Từ ước mơ giản dị thuở thiếu thời, Donald Trump đã gây dựng một đế chế bất động sản hùng mạnh và trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

Hai ông bà Clinton kết hôn năm 1975 và 5 năm sau thì sinh được cô con gái duy nhất Chelsea.

Cuộc hôn nhân của họ từng trải qua những cú sốc không nhỏ, nhưng cuối cùng, sau tất cả bà Hilary vẫn tha thứ và trở về bên nhau.

Bà Hilary đã từng tâm sự trong cuốn hồi kí của mình: "Không ai hiểu tôi hơn Bill, cũng không ai có thể làm tôi cười như cách Bill vẫn làm. Ngay cả sau những năm khó khăn, Bill vẫn là người sinh động, đầy sinh lực và thú vị nhất mà tôi từng gặp. Mùa xuân năm 1971 là lúc Bill và tôi lần đầu trò chuyện với nhau, đã hơn ba mươi năm trôi qua, chúng tôi vẫn tiếp tục trò chuyện với nhau".

Bà Hillary Clinton - người phụ nữ được đánh giá là dù trong chuyện đời hay chuyện tình chưa bao giờ bỏ cuộc. Câu chuyện của bà đã truyền cảm hứng cho rất nhiều mối tình trên thế giới.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang