Chuyện tình lãng mạn của những ông chủ công nghệ nổi tiếng

author 19:16 07/08/2014

(VietQ.vn) – Bill Gates, Steve Jobs, Mark Zuckerberg là những ông chủ công nghệ tài năng. Nhưng ít ai biết rằng đằng sau những thành công đó, họ cũng có mối tình vô cùng lãng mạn.

Người ta nói đằng sau người đàn ông thành đạt là hình bóng một người phụ nữ. Điều này quả thật rất đúng với những ông trùm công nghệ như Bill Gates, Steve Jobs, Mark Zuckerberg. Sau lưng họ luôn là những bóng hồng xinh đẹp và tài năng.

Bill Gates và chuyện tình với nữ cộng sự khả ái

Chuyện tình thú vị của những ông chủ công nghệ nổi tiếng 1

Sau những thành công của Bill Gates là hình ảnh người vợ tài sắc. Ảnh sưu tầm

Khi nói đến sự nghiệp và cuộc đời của Bill Gates, chúng ta không thể không nhắc đến người vợ tài sắc của ông, bà Melinda.

Năm 1987, bà Melinda đến làm việc tại Microsoft với cương vị đứng đầu phòng kinh doanh. Dưới quyền bà có hơn một trăm nhân viên và bà đã từng thay mặt hãng ký những bản hợp đồng trị giá nhiều triệu dollars.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của cặp Melinda - Gates xảy ra vào năm 1987, trong một cuộc họp báo của Microsoft ở New York. Vào lúc ấy, Bill Gates đã có tài sản trị giá nhiều triệu dollars và Microsoft đang phát triển như diều gặp gió.

Trong cuộc gặp gỡ với Melinda, Bill Gates nhận thấy bà có nhiều điểm đặc sắc, chẳng hạn, bà đi giày đế phẳng. Mà theo ý kiến các nhà tâm lý, người phụ nữ nào có trí tuệ càng cao thì đi giày đế càng thấp.

Nhận xét này hoàn toàn đúng với Melinda. Nhưng cũng có giả thuyết của một số người “độc miệng” khẳng định Bill Gates chinh phục Melinda theo một kịch bản được đạo diễn cẩn thận…

Giả thuyết thứ ba thì khá thơ mộng: ô cửa sổ phòng làm việc của Bill Gates tại trụ sở của Microsoft trông thẳng sang ô cửa sổ phòng làm việc của Melinda, do đó, Bill Gates có thể suốt ngày ngắm nhìn người nữ cộng sự khả ái.

Không rõ giả thuyết nào trong ba giả thuyết đó là sự thật nhưng vào ngày đầu tiên của năm 1994, tại Hawaii đã diễn ra lễ cưới của Bill Gates với Melinda.

Trước khi kết hôn, hai bên ký một bản “hợp đồng hôn nhân” với những điều kiện khá độc đáo. Chẳng hạn, Bill Gates cam kết trả 10 triệu dollars cho mỗi lần Melinda sinh con.

Hiện nay, hai người đã có 3 con, hai gái một trai: cô con gái lớn Jennifer sinh năm 1996, tiếp đó là cậu con trai Rory sinh năm 1999 và gần đây nhất là bé gái Phiby sinh năm 2002.

Theo tiết lộ của những người thân và bạn bè hai bên, gia đình nhỏ của Bill Gates sống rất hòa thuận và hai vợ chồng bao giờ cũng ý hợp tâm đầu với nhau.

Steve Jobs và chuyện tình ở bãi đỗ xe

Chuyện tình thú vị của những ông chủ công nghệ nổi tiếng 2

Ông chủ công nghệ Steve Jobs hạnh phúc bên vợ. Ảnh sưu tầm

Nếu như Steve Jobs quá cố làm thay đổi cuộc sống con người bằng công nghệ với những ý tưởng mới lạ và những sản phẩm mang tính cách mạng thì vợ ông, Laurene Powell Jobs đã quyết định thay đổi cuộc sống của nhiều người bằng những hành động giản dị.

Steve Jobs gặp Laurene vào năm 1990 sau một buổi thuyết giảng trong lớp học thạc sĩ kinh tế MBA tại trường đại học Stanford. Câu chuyện tình yêu của họ giống như một bộ phim lãng mạn.

 “Tôi đứng trong bãi đỗ xe, cùng với một chiếc chìa khóa, và tự nghĩ, nếu đây là đêm cuối cùng mình còn sống trên trái đất này, thì mình sẽ dành nó để gặp gỡ đối tác hay hẹn hò với người phụ nữ này? Tôi chạy qua bãi đỗ xe và hỏi cô ấy có muốn ăn tối cùng tôi không. Cô ấy trả lời “có”, chúng tôi đi dạo trong thị trấn và trở thành của nhau từ lúc đó”, Steve Jobs kể về thời trẻ của mình trên trang Gizmodo.

Laurene và Steve Jobs tổ chức đám cưới vào ngày 18/3/1991, và có với nhau 3 người con sau 20 năm chung sống hạnh phúc.

Laurene đã chăm sóc Steve Jobs từ những lúc huy hoàng nhất cho đến khi ông qua đời. Bà đã giấu kín về sức khỏe của Jobs ngay cả khi ông phải chống chọi với căn bệnh ung thư suốt 7 năm qua.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và chuyện tình Havard

Chuyện tình thú vị của những ông chủ công nghệ nổi tiếng 3

Tỷ phú Mark Zuckerberg bị rung động bởi sự thông minh, thân thiện của Chan. Ảnh sưu tầm

 Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg sở hữu số tài sản khổng lồ nhất nhì thế giới nhưng Mark lại sống rất chung thủy với mối tình giản dị, chân thật đến bất ngờ. Zuckerberg đã cùng với người bạn đời của mình vượt qua khó khăn của buổi cơ hàn để gây dựng sự nghiệp, họ không bận tâm tới những dư luận trái chiều để vun đắp tình yêu, khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Priscilla Chan khiến cho Mark phải rung động ở sự thân thiện, thông minh và phong cách làm việc hết mình. Cả hai đều tìm thấy những nét tương đồng trong phong cách giản dị, kín đáo và không thích phô trương cuộc sống riêng tư. Mối tình nên thơ kéo dài 8 năm của nhà tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới kiêm người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg với Priscilla Chan vừa có kết thúc đẹp với lời cầu hôn lãng mạn được báo giới ca tụng hết lời.

Vào năm thứ nhất tại trường Đại học Harvard, chàng sinh viên Zuckerberg đã thường xuyên lui tới các buổi dạ tiệc cuối tuần và tình cờ làm quen Chan trong lúc cả hai cô cậu đang xếp hàng "chờ" vào toilet. "Anh ấy trông có vẻ ham đọc sách và khá dí dỏm. Tôi đã quan sát thấy tay anh vừa nâng cốc bia vừa pha trò cười với mọi người", Chan hồn nhiên kể lại ấn tượng đầu tiên về bạn trai.

Có nhiều ý kiến cho rằng sắc đẹp của Chan không xứng với vị tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg. Nhưng cũng có rất nhiều người nói rằng họ thật xứng đôi. Nhiều người nói Chan rất thông minh, dễ gần và đó chính là điều cuốn hút Mark Zuckerberg nhất. Zuckerberg thường xuyên ghé thăm căn hộ riêng của Chan vào những ngày cuối tuần để cùng cô dạo chơi công viên, chơi game và thưởng thức những món ăn Châu Á cô dành riêng cho anh.

Hương Mi(t/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang