Dân mạng cảm thương cụ bà mò cua nuôi cháu giữa trời mưa rét

author 10:53 11/12/2015

(VietQ.vn) - Clip hình ảnh cụ bà 90 tuổi ăn mặc phong phanh đi mò cua bắt ốc giữa trời lạnh để nuôi hai cháu khiến nhiều người xót xa và nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Clip bà cụ mò cua 90 ăn mặc phong phanh giữa trời mưa rét do facebooker Hoanggiap Phi ghi lại và chia sẻ trên trang cá nhân của mình ngày 9.12 vừa qua đã nhận được hơn 18.000 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng.

Clip bà cụ mò cua 90 tuổi giữa trời mưa rét

Hình ảnh clip bà cụ mò cua 90 tuổi giữa trời mưa rét được facebook Hoanggiap Phi chia sẻ nhận được nhiều đồng cảm của cư dân mạng

Được biết, cụ bà ở cùng con gái và hai cháu. Tuy nhiên, con gái cụ có vấn đề về thần kinh, nhà lại nghèo nên dù tuổi già sức yếu cụ vẫn phải mò cua bắt ốc nuôi 2 cháu ăn học.

Trong clip, cụ nói "90 tuổi mà vẫn chưa chết" khiến người thấy nhói lòng, cảm thương cho hoàn cảnh của cụ. Nhìn cảnh bà cụ mặc áo mưa thay áo rét, chân tay khẳng khiu lội đồng mò cua giữa giá lạnh gió thổi khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Facebooker Tu Mai Trang Hair viết: “Nhìn thương quá, mình xem đi xem lại nhiều lần mà xót xa. Các cụ có câu " mẹ nuôi được 9 người con nhưng 9 người con không nuôi được mẹ, mẹ nuôi con bằng trời bằng bể…  Những ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc, đừng làm buồn trên mắt mẹ. Những thế hệ thanh niên như chúng mình sống đừng vô cảm vô tâm đến lúc không còn cha mẹ nữa thì cũng đã muộn rồi”.

Không chỉ đồng cảm, chia sẻ, nhiều bạn khi xem clip đã nhanh chóng quyết định biến cảm xúc thành những hành động cụ thể. Facebooker Linh Lì Lợm viết: Hiện mình đang muốn đến thăm cụ. Thứ 7 tuần sau này, anh chị em nào muốn đi inbox hoặc liên hệ với mình nhé, số điện thoại 09764133xx”

Theo chủ nhân của đoạn clip, mục đích anh đăng tải lên Facebook cá nhân của mình là để tìm cơ hội giúp cho cụ nhận được sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Theo đó, anh Hoanggiap Phi chia sẻ rằng: "Cụ là người thôn Đấu Tranh, xã Minh Cường, Thường Tín, Hà Nội. Cụ hay nhặt ni lông bắt ốc ở gần cầu vượt Đỗ Xá".

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang