Clip bảo vệ chặn xe cứu thương' xuất hiện liên tục: Phẫn nộ chồng chất

author 09:12 09/07/2016

(VietQ.vn) - Về việc bảo vệ chặn xe cứu thương xảy ra tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong ngày 8/7, đã xuất hiện thêm một loạt clip do một người dân ghi lại vụ việc.

Theo tin tức từ báo Tri Thức Trẻ, trong ngày 8/7, đã xuất hiện thêm một loạt clip do một người dân ghi lại vụ việc. Theo đó, trên Facebook của thành viên có tên L.C có đưa lên 4 đoạn clip được cho là do chính anh chứng kiến và quay lại cảnh trong sự việc bảo vệ chặn xe cứu thương.

Trong 4 đoạn clip này, ở đoạn clip đầu tiên đã ghi lại cảnh 3 bảo vệ đã có hành vi chặn chiếc xe cứu thương biển kiểm soát 37A-13612. Một trong số 3 bảo vệ còn cầm dây xích với ý định khóa bánh xe. Không những thế, các bảo vệ trong đoạn clip đã có ứng xử rất thô lỗ khi liên tục xưng "mày, tao". Một bảo vệ còn nói lớn là không làm sai, không sợ và "nếu sai, mai 3 thằng mình nghỉ việc".

Khi lái xe nói "ông cứ đụng vào tài sản của Nhà nước thì ông sẽ bị gì... ông cứ đụng vào xe tôi đi...", thì một bảo vệ trẻ tuổi đập tay lên gương đầu xe và nói đầy thách thức: "tao động đấy mày làm gì... mày làm được gì, mày làm đi..." Liên tục sau đó là rất nhiều những ngôn từ rất thô lỗ được các bảo vệ dùng với lái xe. Ngoài 3 bảo vệ thì một số bảo vệ khác cũng có mặt thêm khi xảy ra sự việc.

Ở một đoạn clip khác thì ghi lại cảnh kêu khóc của chị Soa, mẹ cháu bé khi bảo vệ không cho xe ra. Và một đoạn khác nữa thì ghi cảnh, lái xe cứu thương đã đỗ xe chờ công an đến làm việc. Trong đó, khi một số người dân hỏi, lái xe cho biết: "người ta gần chết còn bắt ở lại đây, vô lý. Giờ cho mình về rồi nhưng mình gọi công an đến thì sợ công an, cho về rồi, nhưng giờ phải làm cho biết...".

Nnhiều đoạn clip liên quan đến vụ việc bảo vệ "chặn xe cứu thương" xảy ra ở BV Nhi Trung ương đã được đăng tải. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Đoạn clip thứ 4 ghi cảnh công an đến làm việc với sự có mặt của chị Soa cùng một số người nhà cháu bé cũng như đại diện xe. Đại diện người nhà trong đoạn clip cũng trình bày việc với công an và nêu thông tin có người lạ gọi đặt vấn đề thuê xe cứu thương chở về với giá 7 triệu...

Tại quê nhà, PV Tiền Phong tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Soa (SN 1977, trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) - mẹ của cháu Trần Công Diễn - nạn nhân của vụ bảo vệ ngăn xe cứu thương. 

Chị Soa nghẹn ngào: “Bác sỹ nói với hai vợ chồng, tình hình sức khỏe của cháu diễn biến theo chiều hướng xấu đi và khuyên gia đình nên đưa cháu về. Trong lúc hoang mang, tôi nhận được một cuộc gọi: Dịch vụ thuê xe và báo giá đưa cháu về Nghệ An giá 5.800.000 đồng, không có y tá đi kèm, muốn có y tá thì phải mất 7 triệu. Họ nói thêm, ở đây không có giá như vậy đâu, mềm nhất rồi đấy. Nhưng vì không đủ tiền nên tôi không đồng ý thuê”.

Sau đó, người thân chị Soa đã hợp đồng với một xe vận chuyển cấp cứu ở Nghệ An. Xe này đưa cháu ra bệnh viện điều trị, giờ đưa cháu về thuận tiện và giá cả rẻ hơn. Còn vợ chồng chị Soa đi về quê bằng xe khách.

Chị kể tiếp: “Khi vợ chồng tôi tới bến Mỹ Đình bắt xe về quê thì biết tin bảo vệ ngăn không cho xe chở con ra, chúng tôi liền quay lại thì thấy công an đã đến làm việc. Tôi có nghe một số người đưa con ra điều trị tại đó nói là thường gặp cảnh như vậy nên phải thuê xe trong bệnh viện.

Con tôi đã không còn, tôi cũng mong sự việc ấy không lặp lại với một bà mẹ nào nữa. Đối với những gia đình khó khăn, họ phải lo bao nhiêu thứ, cứ ép giá nhau như vậy thì người chịu thiệt là người dân thôi”.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang