Con gái bạo hành mẹ già 70 tuổi dã man: ‘Tại mẹ ngu nên phải dạy’

author 16:35 07/04/2016

(VietQ.vn) - Clip con bạo hành mẹ già dã man ở Bình Dương là vụ việc đang gây xôn xao dư luận. Theo lời người con gái đánh mẹ, lý do cô ta làm vậy là bởi ‘mẹ ngu’!

Những ngày qua, trên các diễn đàn mạng xã hội đăng tải đoạn clip con bạo hành mẹ già dã man ghi lại cảnh một người phụ nữ mang bầu liên tục lớn giọng quát nạt rồi dùng cán chổi, tay để đánh, tát liên tiếp vào mặt và người người mẹ lưng đã còng. Mỗi lần lãnh đòn, người mẹ lớn tiếng kêu la và lấy tay xoa vào những chỗ bị con gái đánh.

Cụ Nhàn,  nạn nhân của vụ việc con bạo hành mẹ già dã man

Cụ Nhàn, nạn nhân trong clip con bạo hành mẹ già dã man. Ảnh PLO

Trao đổi với báo Pháp Luật TPHCM, ông Đặng Văn Năm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương, xác nhận sau khi clip con bạo hành mẹ trên xuất hiện trên mạng, các đoàn thể địa phương đã xác minh và kết quả cho thấy người phụ nữ đánh mẹ đẻ của mình là C.T.N. (40 tuổi, quê Nghệ An, hiện ngụ phường Tân Bình, thị xã Dĩ An) và người mẹ già bị đánh tên là Nhàn (70 tuổi).

 “Làm việc với cơ quan chức năng địa phương, người phụ nữ này cho biết nguyên nhân dùng chổi đánh mẹ là do ‘Tại mẹ ngu nên phải dạy’” - ông Năm nói. Một lãnh đạo Công an phường Tân Bình cho biết: “Chúng tôi đã mời chị N. lên làm việc và chị đã khai nhận hành vi của mình. Hiện chị N. đang mang thai nên chúng tôi đã lập biên bản và cho chị ta về nhà để chờ cấp trên chỉ đạo xử lý”.

Ông Phạm Ngọc Tuấn, trưởng khu phố Tân Hiệp, phường Tân Bình, cho biết khu phố từng nhiều lần nhận được tin báo về việc cụ Nhàn bị con gái bạo hành nên đã xuống nhà để xác minh. Tuy nhiên, chị N. một mực khẳng định không có chuyện đó. Vì không có bằng chứng cụ thể nên khu phố chỉ nhắc nhở không được đối xử hành vi đánh cụ.

Theo tìm hiểu, cụ Nhàn có 3 người con gái, chị N. là con thứ 2 trong gia đình. Vợ chồng N. có con gái đầu mới 2 tuổi và hiện đang mang song thai tháng thứ 5. Người con bạo hành mẹ già này hiện đang làm công nhân cho một công ty chuyên sản xuất giày da đóng tại khu phố Tân Mỹ, P. Thái Hoà (TX. Tân Uyên, Bình Dương).

N. dùng chổi quật cụ Nhàn liên tiếp trong clip con bạo hành mẹ dã man

N. dùng chổi quật cụ Nhàn liên tiếp trong clip con bạo hành mẹ dã man. Ảnh Zing News

Chia sẻ với báo Kiến Thức, anh Cao Khắc Toàn (SN 1973, là cháu gọi cụ Nhàn bằng thím), đồng thời cũng là hàng xóm của người phụ nữ đánh mẹ cho biết, cụ Nhàn được chị N. đón từ quê Nghệ An vào Bình Dương từ đầu năm 2015. Những ngày mới vào, người này thường xuyên lớn tiếng chửi bới mẹ đẻ mình. Thậm chí N. còn bắt người mẹ già 70 tuổi lưng đã còng của mình làm những việc như xách nước, lau nhà,… Không những thường xuyên bị bạo hành, cụ Nhàn còn bị con gái nhốt trong nhà không cho tiếp xúc với ai.

Khoảng nửa năm trở lại đây, cụ Nhàn thường xuyên bị N. đánh đập tàn nhẫn. Thậm chí có bữa N. còn lột hết sạch quần áo của mẹ mình rồi sau đó kéo lê cụ Nhàn ra ngoài đường. “Mỗi lần tôi nghe mấy đứa em qua thông báo rằng cụ Nhàn bị N. đánh đập là tôi vội chạy qua, nhưng khi qua đến nơi thì con N. nó lại đóng cửa không cho tôi vào và nói rằng đây là chuyện gia đình nên tôi không được quyền can thiệp” – anh Toàn kể lại.

“Có lần bức xúc quá tôi phá cổng nhảy vào thì phát hiện bà cụ bị đánh sưng hết mặt mũi, nhiều vết bầm tím trên cơ thể do bị đánh bằng cán chổi. Tôi vội tra hỏi N. thì nó bảo là mẹ mình trượt chân ngã chứ không hề có chuyện bị đánh. N. nó không phải là con người nữa”- anh Toàn bức xúc cho biết về vụ việc con bạo hành mẹ già dã man này.

Cũng chung tâm trạng bức xúc, chị Cao Thị Mai (vợ anh Toàn) cho biết: “Ít nhất mỗi ngày con N. nó đánh đập mẹ 1 trận, cứ đến buổi tối đi làm về và bước vào nhà, N. khoá cửa lại và lôi mẹ xuống dưới bếp để hành hung. Đã nhiều lần vợ chồng chúng tôi sang nói chuyện và khuyên can với tư cách là bà con nhưng đều bị đuổi về. Sau đó tôi đã báo cho trưởng khu phố xuống can thiệp, tuy nhiên, khi chính quyền xuống nhà để khuyên giải thì N. một mực cho rằng mình không hề đánh mẹ, ngược lại còn rất thương yêu và chăm lo cho mẹ hết lòng. Quá bức xúc, tôi đã nhờ những người ở trọ sát vách nhà N. quay lại clip khi nó đánh đập mẹ để làm bằng chứng nhằm cứu thím Nhàn”.

Người con gái đánh mẹ đẻ bị công an triệu tập

Người con gái đánh mẹ đẻ bị công an triệu tập. Ảnh Kiến Thức

Chị Mai còn cho biết thêm, mặc dù lưng của cụ Nhàn bị còng, đi lại khó khăn nhưng suốt ngày N. bắt mẹ mình phải lau chùi nhà cửa, quét mạng nhện đóng ở trên trần nhà. “Thím tôi già yếu và lưng còng như thế thì sao mà làm nổi những việc như vậy. Chúng tôi đã nhiều lần góp ý, thậm chí chồng tôi còn doạ sẽ báo công an nếu N. còn tiếp tục đánh đập mẹ nhưng nó vẫn không dừng lại” – chị Mai nói.

Những người ở trọ sát vách nhà chị N. cũng xác nhận, hơn 5 tháng nay, hầu như ngày nào cụ Nhàn cũng bị con gái đánh đập, chửi bới thậm tệ. Thậm chí, đứa con bạo hành mẹ già còn xưng hô “mày – tao” với mẹ đẻ mình. Được biết sau khi biết được sự việc, hai người con gái khác của cụ Nhàn ở ngoài Nghệ An đã ngay lập tức vào đón mẹ mình về, thoát khỏi cảnh bị bạo hành một cách tàn nhẫn từ chính đứa con mình đứt ruột đẻ ra. Hiện, sự việc con bạo hành mẹ đang được nhà chức trách lập hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

> > Bé trai bị bố đánh dập gan: Trớ trêu chuyện bà muốn cháu được vào làng SOS 

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang