Clip: Hoảng hồn cảnh 'hô biến' măng thối thành tươi ngon bằng hóa chất lạ

author 14:42 05/05/2016

(VietQ.vn) - Đoạn phóng sự đã phản ánh rõ sau quá trình ngâm, những ngọn măng thối đen đã trở nên vàng ươm, khác hoàn toàn so với trước đó.

Phóng viên VTC đã ghi lại được hình ảnh những bao ni lông được đặt ở ngay ven đường mà thoáng nhìn qua thì không biết chúng đang chứa đựng những gì, và được mang tới đó từ khi nào. Khi tiến gần quan sát thì phát hiện đó là những bao tải măng trong nước ngả màu đen ngòm.

Theo đó, cứ vào đầu giờ chiều mỗi ngày, một nam thanh niên sẽ tới và lấy những túi măng chuyển sang ngâm nước, sơ chế bằng tay không, trong điều kiện tạm bợ xung quanh là khu vực tập kết của thùng xốp tái chế và rác rưởi. Khi nhũng túi măng được mở ra thì một mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu, kèm theo những cây măng đã ngả màu đen ngòm.

Clip của VTC cũng ghi lại được hình ảnh nam thanh niên rắc vào thùng ngâm măng một loại bột màu vàng - mà người trong nghề gọi đó là "bột măng". 

Và đây chỉ là một điểm cung cấp măng quy mô nhỏ, còn nhiều những cơ sở chế biến măng với quy mô lớn hơn rất nhiều. Vậy những cơ sở đó hoạt động như thế nào? Măng bẩn được vận chuyển ra chợ như thế nào?

>> Clip: Vệt nước màu lạ ở Quảng Bình là do thuỷ triều đỏ

Doãn Trung (lược ghi theo VTC)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang