Tạm đình chỉ hai cô giáo trong clip trẻ mầm non nhặt rác ăn

author 06:25 06/10/2015

(VietQ.vn) - Hai cô giáo trong clip trẻ mầm non nhặt rác ăn vì bị nhốt ngoài cửa đã bị tạm đình chỉ công tác và phải xin lỗi gia đình cháu bé 2 tuổi nói trên.

Trao đổi với báo Vietnam+ về clip trẻ mầm non nhặt rác ăn vì bị nhốt ngoài cửa đang gây xôn xao dư luận, ngày 5/10, ông Vi Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Xuân Mai, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn cho biết hai cô giáo Hoàng Thị Thủy và Hoàng Thanh Tâm đã bị tạm thời đình chỉ công tác để làm rõ sự việc.

Clip trẻ mầm non nhặt rác ăn vì bị cô giáo nhốt ngoài cửa khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ

Clip trẻ mầm non nhặt rác ăn vì bị cô giáo nhốt ngoài cửa khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video bé mầm non 2 tuổi tại trường mẫu giáo Xuân Mai, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn kêu khóc đập cửa đòi vào vì bị cô giáo nhốt do quấy khóc, sau đó bé bị bỏ mặc và đã tự nhặt nhiều thứ trong thùng rác ở bên cạnh để ăn. Ngay sau khi clip xuất hiện, phòng Giáo dục và đào tạo huyện Văn Quan đã cử đoàn kiểm tra vụ việc và xác minh việc này có thật, gây bức xúc dư luận trong nhân dân.

Chia sẻ về vụ việc, em Phạm H.D, người quay lại clip trẻ mầm non nhặt rác ăn cho biết: Hôm đó thấy cháu bé khóc rất to và nhiều hơn ngày thường, em đã trèo lên tường đưa điện thoại ra ghi hình lại để xem vì sao lại như vậy. Ngày 2/10 vừa qua, khi xem lại clip em mới phát hiện ra việc cháu bé bị bỏ mặc ngoài cửa. Thậm chí, trong clip có cả cảnh cô giáo đưa cháu bé lên trên miệng bể đã hết nước để dọa bắt bé nín khóc.

Đáng nói, clip trẻ mầm non bị nhốt ngoài cửa còn quay lại cảnh cô giáo bế cháu bé lên miệng bể nước để dọa nạt

Đáng nói, clip trẻ mầm non bị nhốt ngoài cửa còn quay lại cảnh cô giáo bế cháu bé lên miệng bể nước để dọa nạt

Tâm sự với VnExpress, gia đình cháu bé cho hay rất bức xúc về việc xảy ra và đang cho con nghỉ học để ổn định tinh thần. Theo mẹ cháu bé, bé đã được 22 tháng tuổi và chỉ vừa đến lớp được 2 tuần. Mẹ cháu bé cho biết "rất bất ngờ và xót xa khi thấy cảnh con mình bị đối xử như vậy. Hiện bé vẫn nhất định không chịu đến trường. Hôm Chủ Nhật một số lãnh đạo xã cũng đã xuống gia đình động viên thăm hỏi cháu và hai cô giáo đã đến gia đình xin lỗi."

Trong khi đó, bà Hà Thị Thanh Thủy, Phó Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Văn Quan cho biết huyện đang xác minh vụ clip trẻ mầm non ăn rác do đó Phòng Giáo dục và đào tạo vẫn chưa có kết luận cuối cùng về sai phạm. Cô Thủy là cô giáo chủ nhiệm chính của lớp đã nằm trong biên chế, còn cô Tâm đang là giáo viên hợp đồng.

Dãy nhà công vụ tiểu học, nơi em Phạm H.D quay được đoạn video trẻ mầm non bị nhốt ngoài cửa

Dãy nhà công vụ tiểu học, nơi em Phạm H.D quay được đoạn video trẻ mầm non bị nhốt ngoài cửa

Được biết, trường mầm non xã Xuân Mai đang xây dựng nên phải học nhờ nhà công vụ tiểu học. Kết cấu mỗi phòng gồm một phòng chính và sân sau có bể nước, khu vệ sinh. Em bé trong clip trẻ mầm non nhặt rác ăn nói trên bị hai cô giáo nhốt ngoài cửa ở sân sau. 

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang