Clip đôi tình nhân bị kẻ ‘si-đa sắp chết’ dí kim tiêm dính máu ‘xin đểu’

author 12:39 07/06/2016

(VietQ.vn) - ‘Tao si-đa sắp chết rồi, chẳng sống được mấy tháng nữa đâu, bây giờ đi 'xin đểu' để sống qua ngày' – kẻ trấn tiền vừa nói vừa vung kim tiêm dính máu.

Ngày 6/6, trên trang Facebook Đ.Đ.C đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh anh bị một thanh niên khoảng 30 tuổi, tay cầm kim tiêm, miệng xin tiền một người khác trên xe khách, gây phẫn nộ với nhiều người xem. Trong vài giây biết mình bị ‘xin đểu’, nạn nhân vội vàng rút tiền đưa cho đối tượng. Chia sẻ với báo Thanh Niên về vụ việc, chủ nhân bài đăng cho biết tên anh là N.T.Đ. (sinh năm 1994, quê Tuyên Quang).

Clip thanh niên tự nhận nhiễm HIV giai đoạn cuối, cầm kim tiêm dính máu lên xe khách ‘xin đểu’

Clip bị ‘xin đểu’ được chia sẻ trên mạng do người yêu của Đ. ngồi bên cạnh bí mật quay lại. Chàng trai 9X kể: “Chiều 4/6, mình và người yêu ra Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) bắt xe khách về quê. Hôm đó là thứ 7 nhưng xe khá vắng, bọn mình chọn một ghế đôi cách hàng cuối xe 4 hàng ghế. Sau khi xe lăn bánh, cả hai đứa đeo tai nghe và an tâm nhắm mắt ngủ vì hãng xe này khá quen nên không sợ mất cắp.

Khi xe đi đến TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, anh phụ xe bắt đầu đi thu tiền vé. Lúc đó mình tỉnh dậy thì đã thấy một thanh niên có hình xăm ngồi hàng ghế kế bên cứ soi ví tiền rồi đi xuống cuối xe, không trả tiền vé. Một lúc sau, anh ta trở lại chỗ cũ sát bên mình và nói: 'Tao si-đa sắp chết rồi, chẳng sống được mấy tháng nữa đâu, bây giờ đi "xin đểu" để sống qua ngày. Mày cho tao mấy chục đi”.

Lúc đó, anh Đ. rút từ ví ra 30.000 đồng đưa cho gã, nhưng người này lại nói không phải “xin vặt” nên yêu cầu chàng trai đưa thêm tiền. “Hắn vừa nói vừa rút trong túi quần 1 bơm kim tiêm và bóp ra một tí máu để dọa. Mình rút thêm tờ 100.000 đồng ở ngăn bên trái đưa cho hắn, chưa kịp đút ví vào thì anh ta lại đưa kim tiêm lại gần doạ lần nữa, bảo không đưa thêm ‘xử’ cả hai đứa. Mình đành rút thêm 200.000 đồng nữa đưa cho hắn”, anh Đ. kể.

Đối tượng ‘xin đểu’ tay cầm kim tiêm, chê 100.000 đồng ít và đòi thêm 200.000 đồng nếu không sẽ đâm cả hai bạn trẻ

Đối tượng ‘xin đểu’ tay cầm kim tiêm, chê 100.000 đồng ít và đòi thêm 200.000 đồng nếu không sẽ đâm cả hai bạn trẻ. Ảnh cắt từ clip

Đang định chờ cơ hội để báo với nhà xe, anh Đ. lại được thanh niên xăm trổ ghé tai “rào trước”: “Nhà xe nó biết bọn anh nghiện ngập nên cũng không dám làm gì đâu”. “Cầm 330.000 đồng của mình xong, anh ta còn ngồi nói chuyện một lúc rồi lên các hàng ghế trên, tiếp tục kịch bản như thế. Xin được khoảng 4-5 người thì phụ xe bảo anh ta xuống xe vì cho đi nhờ một đoạn dài rồi.” - anh Đ. chưa hết hoang mang kể.

Theo anh Đ., sau khi vụ việc ‘con nghiện xin đểu’ xảy ra, anh cũng nhưng những hành khách khác trên xe không ai nói với nhau câu nào, chỉ nhìn nhau ra điều đều đã biết chuyện. Cũng không hành khách nào báo với nhà xe về vụ việc. Về đến nhà, anh Đ. kể lại câu chuyện với một số người bạn, sau đó thông tin được chuyển tới nhà xe Phúc Tiến.

Trao đổi với báo Dân Trí, anh Thân Văn Toản, phụ xe khách 22N-7019, cho biết, nhà xe hoàn toàn không quen biết gì thanh niên xăm trổ xuất hiện trong clip ‘xin đểu’. Anh Toản cho biết, thanh niên trên xin lên xe ở khu vực thị xã Phúc Yên.

Sau khi ‘xin đểu’ được 330.000 đồng của anh Đ., kẻ tự nhận bị nhiễm HIV còn nán lại ‘tâm sự’ cùng các nạn nhân

Sau khi ‘xin đểu’ được 330.000 đồng của anh Đ., kẻ tự nhận bị nhiễm HIV còn nán lại ‘tâm sự’ cùng các nạn nhân. Ảnh cắt từ clip

“Khi lên xe, anh ta bảo xin đi nhờ một đoạn nên tôi không thu tiền. Đi khoảng 5km thì tôi gọi, bảo anh ta xuống. Anh ta là khách lạ, lần đầu tôi gặp. Các hành khách sau khi bị trấn lột không ai báo lại với nhà xe cả.” - anh Toản cho biết.

Tiếp nhận thông tin về vụ ‘xin đểu’ trên xe khách, lãnh đạo Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm trên tuyến và địa bàn (Đội 5 - Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội) cho biết, do sự việc xảy ra trên tuyến đường qua nhiều địa phương, đơn vị này sẽ phối hợp với công an các địa phương để xác minh, làm rõ, truy bắt nghi phạm.

Ngạt khí độc trong hang sâu 400m: 3 phu vàng thoi thóp chờ giải cứu(VietQ.vn) - Tính đến tối ngày 6/6, 3 người bị ngạt khí đã mắc kẹt hơn 1 ngày trong hang đào vàng ở Thanh Hóa và chưa được giải cứu.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang