Clive Palmer trở lại danh sách tỷ phú của Forbes sau 5 năm vắng bóng

author 10:41 18/01/2019

(VietQ.vn) - Một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất của Úc - Clive Palmer đã trở lại top đầu danh sách những người giàu có nhất của đất nước này.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Ông Palmer đã không lọt vào danh sách 50 người giàu nhất nước Úc của Forbes trong 5 năm qua, nhưng trong năm 2019, ông đã đứng vị trí thứ 20 với giá trị ròng 1,8 tỷ USD. Đây cũng là lần đầu tiên ông xuất hiện trong top 20.

Sự gia tăng tài chính gần đây của ông Palmer bắt nguồn từ việc công ty Citic của Trung Quốc được yêu cầu trả hơn 200 triệu USD tiền bản quyền cho công ty Mineralogy của ông.

 Tỷ phú Clive Palmer. Ảnh: AAP: Darren England

Citic đã trả cho ông Palmer 579,6 triệu USD vào năm 2006 như một phần của thỏa thuận tiếp quản dự án Sino Iron ở Pilbara, nhưng công ty này đã từ chối trả tiền bản quyền lần hai cho đến khi được Tòa án tối cao yêu cầu.

Việc ông trở lại danh sách này diễn ra 3 năm sau khi nhà máy Queensland Nickel của ông ở Townsville sụp đổ với khoản nợ 300 triệu USD, khiến hơn 800 người mất việc. Trong khi đó, “trùm khai thác” Gina Rinehart vẫn đứng đầu danh sách tại Úc với giá trị ròng theo Forbes là 14,8 tỷ USD.

Đây là lần thứ 7 trong 8 năm qua, Forbes đã tính giá trị ròng của Gina Rinehart trên 10 tỷ USD và bỏ khá xa những người đứng sau. Người phụ nữ này giàu hơn gần 6 tỷ USD so với chủ sở hữu Meriton - Harry Triguboff và ông chủ Visy - Anthony Pratt đứng thứ ba trong danh sách với 6,8 tỷ USD.

Frank Lowy, người đã bán đế chế trung tâm mua sắm Westfield vào tháng 6, đứng thứ 4 trong danh sách với 6,5 tỷ USD, trong khi đồng sáng lập Atlassian là Mike Cannon-Brookes và Scott Farquhar, 39 tuổi, tài sản trị giá 6,4 tỷ USD nhờ vào cổ phần của họ trong các công ty phần mềm hợp tác, bao gồm NASA, Tesla và SpaceX, đứng ở top 5.

Huy Hoàng (theo: abc)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang