Có bắt buộc đăng ký mã số mã vạch cho hàng hóa?

author 11:40 17/09/2012

(VietQ.vn) - Tại Việt Nam, việc sử dụng mã số mã vạch là không bắt buộc mà tùy theo nhu cầu của người sử dụng khi thấy cần thiết, để tạo thuận lợi cho công tác quản lý, kinh doanh của mình.

Ảnh minh họa

Hỏi: Doanh nghiệp tôi đã được cấp mã số doanh nghiệp. Hiện nay chúng tôi ra thêm sản phẩm thì có phải đăng ký mã số doanh nghiệp khác không? Đối với hàng hóa, có yêu cầu bắt buộc phải có mã số mã vạch (MSMV) trên sản phẩm?

Xin cảm ơn quý báo!

Trần Thảo Ly (163 Lê Thánh Tông, TP Thanh Hóa)

Đáp: Khi đã được cấp mã số doanh nghiệp thì doanh nghiệp có thể dùng mã số doanh nghiệp của mình phân bổ cho các sản phẩm của mình. Nếu doanh nghiệp đã được cấp mã doanh nghiệp 10 chữ số, doanh nghiệp được phân bổ mã số sản phẩm từ 01 đến 99 ;

Nếu doanh nghiệp đã được cấp mã doanh nghiệp 9 chữ số, doanh nghiệp được phân bổ mã số sản phẩm từ 001 đến 999 ; Nếu doanh nghiệp đã được cấp mã doanh nghiệp 8 chữ số, doanh nghiệp được phân bổ mã số sản phẩm từ 0001 đến 9999. Việc phân bổ mã số cho các sản phẩm của mình sẽ do doanh nghiệp tự phân bổ sao cho các sản phẩm không bị trùng lặp mã số.

Tuy nhiên khi phân bổ mã số cho các sản phẩm, doanh nghiệp phải cập nhật bản danh mục sản phẩm đã gán mã số mới nhất cho Tổng cục. Khi nào sử dụng hết quỹ số đã được cấp, doanh nghiệp có thể đăng ký mã số doanh nghiệp khác.

Đối với hàng hóa, không bắt buộc phải đăng ký MSMV.

Tại Việt Nam, hiện nay việc sử dụng MSMV là không bắt buộc mà tùy theo nhu cầu của người sử dụng khi thấy cần phải sử dụng MSMV để tạo thuận lợi cho công tác quản lý, kinh doanh của mình.

Chuyên mục có sự phối hợp của GS1 Việt Nam - Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam. Số 8, Hoàng Quốc Việt - Quận Cầu Giấy - Hà Nội.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected]

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang