Cô bé 13 tuổi chia sẻ kinh nghiệm chinh phục Speaking IELTS 8.5 bằng đam mê

author 13:00 06/05/2021

(VietQ.vn) - Phí Ngọc Lâm Uyên, học sinh lớp chuyên Nhật - trường Thực Nghiệm là một trong những học sinh nhỏ tuổi nhất Việt Nam đạt 8.5 Speaking khi mới 13 tuổi.

Lâm Uyên là cô bé giản dị, đôi mắt đen và sống mũi cao toát lên vẻ thông minh ngay từ khi lần đầu gặp mặt. Trong mắt người thân, cô bé là người hướng nội, hiểu chuyện và có nhiều suy nghĩ sâu sắc hơn tuổi.

Tháng 3/2021, Lâm Uyên xuất sắc đạt điểm 8.5 Speaking trong kỳ thi IELTS chỉ sau 6 tháng luyện thi cũng như tự tìm hiểu tiếng Anh học thuật. Lâm Uyên được xem là một trong các thí sinh nhỏ tuổi nhất Việt Nam đạt Speaking IELTS 8.5.

Cô bé 13 tuổi chia sẻ kinh nghiệm chinh phục Speaking IELTS 8.5 bằng đam mê

 Cô bé 13 tuổi chia sẻ kinh nghiệm chinh phục Speaking IELTS 8.5 bằng đam mê

Một điều đặc biệt khi kể về Lâm Uyên mà chúng tôi không thể không nhắc đến là cô bé luôn coi tiếng Anh như một cuộc dạo chơi thú vị và đã tự có định hướng cho mục tiêu của riêng mình.

“Sau khi tốt nghiệp cấp 3 em hi vọng sẽ thi đỗ vào khoa luật của Đại học Harvard,” Lâm Uyên chia sẻ

Chia sẻ ngắn gọn về bí quyết thành công của mình Lâm Uyên nói: “Với em học tiếng Anh chính là nghe và thực hành trong đời sống. Em dành thời gian để xem các kênh truyền hình kiến thức như Discovery Channel, National Geographic, Davinci Learning, chơi các trò chơi giáo dục tương tác qua máy tính CBT (Computer Based Training), cũng như các kênh học thuật trên trên YouTube như Khan Academy, Crash Course....,”

Lâm Uyên chia sẻ “lúc đầu em nhiều khi em cũng không hiểu khi xem phim nếu không có phụ đề, tuy nhiên chính điều đó đã làm em thêm cố gắng và quyết tâm”.

 Lâm Uyên và giáo viên nước ngoài

 Lâm Uyên và giáo viên nước ngoài

Cô giáo của Lâm Uyên cho biết trên Facebook rằng “Có người học tiếng Anh vì bị bắt buộc ở trường, có người đổ xô đi học và thi IELTS vì phong trào, và vì muôn vàn lý do ngoại cảnh. Rất ít học sinh thực sự có niềm đam mê với tiếng Anh hoặc muốn sử dụng nó với mục đích cá nhân. Lâm Uyên là một trong số ít đó,”

“Cô bé có thể ngồi nói chuyện tiếng Anh hai tiếng đồng hồ liên tiếp không ngừng nghỉ. Cô bé ngày nào cũng đến lớp với một cuốn truyện tiếng Anh. Cô bé yêu thích nó thực tâm, và không bao giờ nhắc đến việc thi IELTS để làm cái này hay cái kia” cô giáo chia sẻ thêm.

Lâm Uyên là mẫu học sinh tuyệt vời nhất, vì dạy những thành phần này khó kinh khủng nhưng cũng thích kinh khủng khiếp, rất “mệt não” nhưng lại vui. Điều mà cô nhắn nhủ cho các bạn học sinh đang theo đuổi môn tiếng Anh là: các bạn đi học đừng học cho bố mẹ, đừng học cho bằng tốt nghiệp, đừng học cho thi đại học, chỉ cần học cho bản thân với niềm đam mê là tự khắc đạt kết quả cao.

Nguyễn Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang