Bé gái bị ung thư dạ dày từ món ăn quen thuộc mọi người thường dùng

author 13:48 26/12/2018

(VietQ.vn) - Dưa chua là món ăn được nhiều người thích nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại sức khỏe, nguy hiểm hơn có thể gây ung thư.

Sự kiện: Cảnh báo sức khỏe

Theo tin tức trên báo VTC News, mới đây bệnh viện tại Vũ Hán, Trung Quốc đã tiếp nhận một bé gái tên Tâm Tâm, 4 tuổi được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư dạ dày. Khi nhập viện bệnh tình của Tâm Tâm đã trở nặng, khối u bắt đầu có dấu hiệu di căn khắp cơ thể.

Nguồn video: VTC News

Được biết, vì điều kiện kinh tế gia đình không tốt, từ khi 2 tuổi Tâm Tâm đã được gửi về quê cho ông bà nuôi, còn bố mẹ lên thành phố làm ăn. Do thiếu thốn tình thương, cô bé trở nên biếng ăn, ông bà nội tuổi tác cao cũng không có điều kiện chăm sóc chu đáo. Ròng rã thời gian dài ông bà đều cho cô bé ăn cơm với dưa muối. Một ngày cô bé đã bị đau bụng, thoạt đầu chỉ âm ỉ sau đó đau nhiều hơn. Sau khi được ông bà cho đi khám thì các bác sĩ cho biết bé bị ung thư dạ dày. 

Ngay khi kết quả Tâm Tâm bị ung thư dạ dày được bác sĩ công bố, cả gia đình đều khóc và không tin nổi. Tại sao bé gái mới chỉ 4 tuổi đã mắc bệnh ung thư dạ dày? Khi câu hỏi này được đặt ra, các bác sĩ cũng bất ngờ và không tìm được lời giải thích hợp lý.

Trước khi ăn quả bơ nhất định phải biết điều này kẻo 'gặp họa'(VietQ.vn) - Theo một báo cáo mới đây của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), vỏ quả bơ chứa rất nhiều loại vi khuẩn có thể gây nhiễm khuẩn listeriosis.

Nói tới món dưa chua, đây là món ăn truyền thống người Việt Nam cũng hay dùng, rất nhiều gia đình vẫn giữ nếp ăn cũ trong mâm cơm có thêm đĩa dưa. Tuy nhiên khi nói tới việc ăn dưa chua có thể mắc bệnh ung thư, chuyên gia dinh dưỡng Từ Ngữ thông tin trên báo Trí Thức Trẻ, câu chuyện ăn dưa muối, cà muối gây ung thư đã rộ lên cách đây 5 năm. 

Nếu ăn dưa muối đảm bảo chất lượng đủ độ chín sẽ ngon và tốt. Nhưng nếu ăn dưa muối đã để lâu bị khú, đóng màng trắng, vàng, nấm đen thường là do bị nhiễm nấm aspergilus flavor. Loại nấm này có thể sản sinh ra chất độc gây hại cho gan gây ra căn bệnh ung thư gan. Người có bệnh lý dạ dày cũng không nên ăn thực phẩm này. Do khi ăn dưa muối sẽ làm cho tăng tiết axít có thể khiến cho người bị có bệnh lý dạ dày sẽ bị đau hơn.

Chuyên gia cũng cho biết thêm, dưa muối, cà muối là thực phẩm khá mặn vì vậy không thích hợp cho người bị suy thận. Người bị suy thận tuyệt đối nên tránh thực phẩm này để tránh tình trạng tăng huyết áp, giữ nước gây phù…

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang