Cô bé hiếu thảo giúp mẹ dọn rác cả tuần lễ gây xúc động mạnh

author 20:23 06/10/2015

(VietQ.vn) - Trong khi mọi người đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ thì một cô bé người Trung Quốc đã dành cả tuần để giúp mẹ - một nhân viên vệ sinh môi trường - quét rác trên đường phố.

Trong khi mọi người tận hưởng kỳ nghỉ lễ bên gia đình tại các địa điểm du lịch thì một cô bé học sinh trung học tại Trung Quốc lại giúp mẹ - nhân viên vệ sinh môi trường quét rác trên phố, vì mẹ cô bé vẫn phải làm việc trong cả kỳ nghỉ lễ.

Trong khi mọi người đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ thì cô bé này dành thời gian giúp mẹ quét rác trên đường phố

Trong khi mọi người đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ thì cô bé này dành thời gian giúp mẹ quét rác trên đường phố

Một nhiếp ảnh gia đã chụp được cảnh hai mẹ con vừa làm việc vừa cười nói vui vẻ tại tỉnh Hán Âm, tỉnh Thiếm Tây, Trung Quốc. Cô bé được nhìn thấy kéo chiếc xe “chuyên dùng” của mẹ một cách vững chãi trong khi người mẹ đi sau nở nụ cười tươi trên môi.

Tấm lòng hiếu thảo của cô nữ sinh nhỏ tuổi khiến nhiều trái tim cảm động

Tấm lòng hiếu thảo của cô nữ sinh nhỏ tuổi khiến nhiều trái tim cảm động

Lòng hiếu thảo của cô nữ sinh đã khiến nhiều trái tim cảm động. Tinh thần biết nghĩ đến người khác của cô bé đã khiến nhiều cư dân mạng chia sẻ và để lại bình luận rằng những hình ảnh của cô bé đã khích lệ họ xắn tay áo làm việc nhà phụ giúp cha mẹ mình.

Trước đó, một tấm gương hiếu thảo khác cũng khiến mọi người cảm động. Anh Chen Xingyin bị mất cả 2 cánh tay trong một tai nạn khi mới 7 tuổi. Dù tàn tật nhưng nhiều năm qua người con hiếu thảo này vẫn chăm sóc chu đáo mẹ già.

Hai chị gái của anh Chen đã lập gia đình khi anh 14 tuổi, bố và anh trai qua đời khi anh 22 tuổi. Kể từ khi đó, anh học cách nấu nướng, làm ruộng, làm việc nhà bằng đôi chân và miệng. Mặc dù chị gái muốn giúp đỡ nhưng Chen từ chối, nói rằng chị còn lo cho gia đình nhà chồng, giờ anh chỉ có một mình nên vẫn có thể chăm sóc được cho mẹ.

 

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang