Có BOT cầu Việt Trì, cả người dân và chủ đầu tư cùng khổ!

author 06:10 24/08/2016

(VietQ.vn) - Sau khi người dân Việt Trì kêu cứu vì bị BOT chặn cầu Việt Trì thì giờ lại đến lượt BOT cầu Việt Trì kêu cứu.

Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì có Đơn kêu cứu gửi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về việc "bảo vệ an ninh, trật tự, đảm bảo cuộc sống của hàng trăm người lao động và việc thu phí hoàn vốn đầu tư đối với dự án cầu Việt Trì mới, tỉnh Phú Thọ".

Trạm thu phí cầu Hạc Trì mới mọc lên, cầu Việt Trì cũ đã bị cấm không cho ô tô đi qua vì lí do cầu yếu

Về việc này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 187/TB-VPCP  ngày 21/7/2016 của Văn phòng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Phú Thọ làm rõ các nội dung phản ánh của Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì tại "Đơn kêu cứu" nêu trên và có văn bản trả lời Công ty biết.

Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/8/2016.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2016, nhiều người dân sống tại phường Bạch Hạc, TP Việt Trì đã tập trung phản đối tại trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì do chủ đầu tư cầu này xây trụ chặn đường lên cầu cũ để buộc người dân phải đi cầu mới nhằm thu phí.

Sau khi kiểm tra thực địa khu vực cầu Việt Trì, cầu Hạc Trì (Phú Thọ) mà người dân phản ứng về việc “cấm cầu cũ, buộc dân đi cầu mới” để thu phí, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đánh giá sự an toàn, tổ chức lưu thông lại qua cầu Việt Trì, thu phí cầu Hạc Trì hợp lý để người dân có đa dạng lựa chọn.

Tuy nhiên, do mới đi vào khai thác và cầu Việt Trì cũ được tái lưu thông đã khiến nguồn thu của BOT cầu Việt Trì bị thâm hụt nặng. Vì việc này, chiều 8/8, Công ty cổ phần BOT cầu Việt Trì đã gửi đơn kêu cứu đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, GTVT, tài chính.

Theo đó, nhà đầu tư Dự án BOT cầu Hạc Trì cho biết họ đang rất khó khăn khi hàng loạt cam kết của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong phương án tài chính không được thực hiện.

Vì thế, trong thời gian 15 ngày, nếu các cơ quan có thẩm quyền không giải quyết triệt để vụ việc để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nhà đầu tư, trong đó hệ lụy đến hàng trăm người lao động địa phương, đối tác, nhà thầu, ngân hàng thì Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì xin dừng hoạt động cầu Hạc Trì.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang