“Cô dâu đại chiến 2”: Có “móc túi” được khán giả?

author 07:42 14/01/2014

Được quảng bá (PR) rầm rộ, “Cô dâu đại chiến 2” liệu có hốt bạc khi được nhà sản xuất Galaxy Studio tung ra các rạp chiếu trong cả nước từ 16.1 vào mùa phim tết năm nay? Cơ sở nào để tin và lý do nào để hoài nghi vào khả năng làm “cháy phòng vé” của bộ phim?

Maya vai cô giáo Thu Huyền trong “Cô dâu đại chiến 2”.
Tin vào “thương hiệu”
Victor Vũ đang được coi là đạo diễn ăn khách nhất hiện nay, đang ở độ chín về nghề, với hai bộ phim tiêu biểu “Thiên mệnh anh hùng” và “Scandal - Bí mật thảm đỏ” giành giải tại LHP quốc tế HN, LHP quốc gia, Giải Cánh diều Hội điện ảnh VN và bản thân Victor Vũ cũng “gặt” hai giải cá nhân đạo diễn xuất sắc.
Victor Vũ lại có “tiền sử” làm phim ăn khách mà “Cô dâu đại chiến” phần 1 là minh chứng. Hiện chỉ có Charlie Nguyễn là đối thủ với Victor Vũ khi cả hai cùng làm khuynh đảo phòng vé. Nhưng nếu Charlie Nguyễn đang có dấu hiệu xuống tay cốt thỏa mãn, chiều khán giả bình dân, chấp nhận cả những màn hài nhảm, rẻ tiền từ “Cưới ngay kẻo lỡ” hay “Tèo em” thì Victor Vũ lại ngày càng tinh xảo hơn trong nghề, với đồ thị đi lên. Phim Vũ mang chất giải trí Hollywood đậm hơn Charlie, kết cấu chặt chẽ hơn và tạo hiệu ứng bất ngờ tốt hơn.
Phần 1 “Cô dâu đại chiến” khá ăn khách với yếu tố hài + tình cảm + hành động được pha trộn với liều lượng hợp lý. Lần này, phần 2, các cô nàng không còn tinh khôi trong váy trắng mà bí ẩn và quyến rũ trong trang phục màu đen. “Cô dâu đại chiến 2” vẫn duy trì sự hài hước trong bối cảnh phim hài đang lũng đoạn màn ảnh Việt và hài của Victor Vũ thường không bị rơi vào hài nhảm, mà hài có tình huống hài.
Các diễn viên tham gia “Cô dâu đại chiến” đều có khả năng hài. Lê Khánh trong vai Quyên - đầu bếp quái chiêu với sở thích “làm nhục đàn ông” có biệt tài phi dao với tuyên ngôn "Thà giết lầm hơn bỏ sót”. Lần này Lê Khánh được Victor Vũ đặt nhiều lòng tin sẽ gây bất ngờ thú vị cho khán giả với việc đặt cô vào những vai khác nhau: Đầu bếp, thày bói và hầu bàn... Thêm nữa khả năng hát của Lê Khánh (từng được biết đến qua “Cặp đôi hoàn hảo”) cũng sẽ được phô ra! Đó là chưa kể “cảnh nóng” của cô với Bình Minh.
Maya sắc sảo, lạnh lùng, và đầy cá tính trong “Scandal” ở “Cô dâu đại chiến 2” nay vào vai cô giáo Thu Huyền - hung thần của học trò, là thành viên tích cực của Hội quả phụ áo đen, chuyên đi săn những gã Sở Khanh...
Và dĩ nhiên, Vân Trang “người quen” của Victor Vũ vẫn có một vai cùng với Yu Dương. Gương mặt trẻ đang được chú ý Lan Phương với vẻ điệu đà cũng tạo nên một luồng gió mới.
Sự hồ nghi nằm ở đâu?

Ở chính sự thất thường của thị hiếu khán giả. Khán giả thích mùi gì trong phim Việt luôn là dấu hỏi - thách thức lớn với nhà sản xuất. Sự thực phũ phàng khi các phim tưởng như ăn khách được đầu tư công phu, PR bài bản, hội tụ “sao” mà thất bại thê thảm như “Đường đua” nhất là “Lửa Phật” là nhãn tiền.
Khán giả chả khác gì thời tiết. Và ai dám “chắc cú” cửa thắng khi phim hài Việt đã bão hòa, và không phải không có dấu hiệu “hạ nhiệt”?! Hơn nữa, “Cô dâu đại chiến 2” sẽ phải đấu với các phim tết khác như “Cưới chạy”, “Cuộc chiến với chằn tinh”, “Hai lúa”... mà mỗi phim đều có những ưu, nhược riêng và đều biết “tốt đẹp phô ra” làm sướng lỗ tai, khoái con mắt của người xem, từ trailer, poster phim...

Theo NS

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang