Cô dâu Việt bị rao bán như hàng hóa trong ngày Lễ độc thân Trung Quốc

author 15:43 12/11/2015

(VietQ.vn) - Các cô dâu Việt đã bị “rao bán” với giá khoảng 9.998 Nhân dân tệ, khoảng 1.500 USD, trên trang mạng Taobao của Trung Quốc vào Ngày Độc thân hôm qua 11/11.

Theo Dân trí, trong một bài viết đăng tải trên mạng Taobao quảng cáo: “Cô dâu Việt trong lễ mua sắm nhân Ngày Độc thân đây. Chỉ với 9.998 Nhân dân tệ, bạn có thể mang một cô vợ đẹp về nhà”.

Tuy nhiên, bài viết nêu trên lại lấy hình minh họa là ngôi sao điện ảnh Chương Tử Di, cùng với lời khẳng định rằng “hàng luôn có sẵn” và cô dâu Việt sẽ được đưa từ tỉnh Vân Nam tới bất cứ nơi nào trên Trung Quốc.

cô dâu ViệtĐoạn quảng cáo về cô dâu Việt trên Taobao (Ảnh: SCMP)

Hồ sơ trên trang Taobao cho biết đơn vị đăng mẩu quảng cáo này là cửa hàng lưu niệm Wang Xiao Xi. Trong 30 ngày qua, cửa hàng này đã bán hơn 2.568 mặt hàng, bán chạy nhất là vớ chân. Đến 4h chiều 11/11, đoạn quảng cáo này đã bị rút xuống.

Sau khi quảng cáo cô dâu Việt biến mất, một người họ Tần 28 tuổi nói, đối với quảng cáo như vậy, người dùng có thể khiếu nại sau khi phát hiện.

Theo báo Tuổi Trẻ online, do tình trạng trọng nam khinh nữ và chính sách một con, Trung Quốc rơi vào tình trạng mất cân bằng giới tính cực kỳ nghiêm trọng. Hiện số nam giới Trung Quốc nhiều hơn nữ tới 33,8 triệu người.

Thị trường nhập khẩu cô dâu tại Trung Quốc đang ngày càng mở rộng. Theo báo Tin Tức Bắc Kinh, đàn ông ở nông thôn Trung Quốc có thể phải chi tới 18.500 USD để cưới một cô vợ nước ngoài.

Phụ nữ các vùng nông thôn ở Việt Nam cũng trở thành mục tiêu. Đã xảy ra rất nhiều vụ cô dâu Việt sang đến Trung Quốc rồi bỏ trốn vì nhiều lý do, trong đó có lý do các cô bị bạo hành.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang